มาร์ควอนปชช.ร่วมป้องกันอุบัติเหตุปีใหม่

คมชัดลึก :นายกฯ"อภิสิทธิ์"ปลุกจิตสำนึกปชช.ร่วมป้องกันอุบัติเหตุ ฝากให้ทุกคนตื่นตัวระวังภัย เตรียมพร้อมป้องกันภัยที่อาจเกิดขึ้น ลดการสูญเสียทุกอย่างไม่ว่า คน เงิน เวลา


นายกฯ กล่าวว่า  งานวันนี้จัดขึ้นเพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกและวัฒนธรรมด้านการป้องกันอุบัติภัยให้เกิดขึ้นในสังคมไทยอย่างยั่งยืน อุบัติภัยเป็นปัญหาสำคัญของสังคมไทย ในแต่ละปีประเทศไทยต้องสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินที่เกิดขึ้นจากอุบัติภัยเป็นจำนวนมาก เป็นความสูญเสียที่ไม่อาจจะประเมินมูลค่าได้ ทั่งค่ารักษาพยาบาล ค่าเสียเวลา ค่าขนย้ายค่าทำขวัญ ค่าทำศพ ค่าทดแทน ความสูญเสียจากการขาดแคลนบุคลากรที่มีฝีมือ ซึ่งอุบัติภัยหมายความรวมถึงอุบัติภัยทั้งหมดที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นจากากรเดินทางการทำงานภายในเคหะสถาน สาธารณสถาน ภัยจากสารเคมี ภัยจากวัตถุอันตรายและวัตถุอื่นๆ


นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า เฉพาะภัยจากท้องถนน มีการประมาณการกันว่า   มีการสูญเสียถึงปีละประมาณ 2 แสนล้านบาท

ดังนั้นการป้องกันจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง นอกจากการดำเนินงานของหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องแล้ว การกระตุ้นเตือนให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสูญเสีย จะส่งผลให้คนไทย มีความใส่ใจในความปลอดภัยอยู่ตลอดเวลา มีความระมัดระวังไม่ประมาท รู้จักป้องกันอุบัติได้ จะทำให้สามารถลดอุบัติภัยได้อย่างจริงจัง 
 
นายกฯ กล่าวว่า การจะสร้างจิตสำนึกหรือวัฒนธรรมในการป้องกันไม่ใช่เรืองที่จะทำกันได้ง่ายๆ หรือทำให้สำเร็จได้ภายใน 1-2 วัน

ต้องใช้เวลาและต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย และที่จะต้องเน้นย้ำเสมอคือ การให้ทุกคนตื่นตัวระวังภัย เตรียมพร้อมป้องกันภัยที่อาจจะเกิดขึ้น จึงอยากจะขอให้ทุกภาคส่วนในสังคมร่วมกันสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยให้กับตัวเอง ครอบครัวชุมชนและสังคม โดยขอให้เริ่มตั้งแต่บัดนี้ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมารณรงค์ หรือ ตักเตือนกันทุกครั้ง เมื่อมีอุบัติเกิดขึ้น 
  
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว้าหลังกล่าวเปิดงานแล้วนายอภิสิทธิ์

พร้อมด้วยนาย อนุชา โมกขะเวส   อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นาย โสภณ ดำนุ้ย ผอ.องค์การสวนสัตว์ ได้เดินเยี่ยมชมกิจกรรมตามบูทต่างๆที่มาร่วมรณรงค์ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และและบรรเทาสาธารณภัย ของภาครัฐและเอกชน
บูทที่นายอภิสิทธิ์ ใช้เวลาอยู่ด้วยนานเป็นพิเศษคือบูทของบ.ฮอนด้า โดยนาย อภิสิทธิ์ ทดลองขับ รถยนต์และรถจักรยานยนต์( TEST DRIVE )   จากนั้นได้ไปเยี่ยมจุดที่นำ ช้างมาโชว์พร้อมกับให้อาหารช้างด้วย แต่ระหว่างที่นายอภิสิทธิ์ให้ความสนใจกับช้างตัวใหญ่   2 ตัว ก็มียังมีช้างตัวเล็กที่อยู่บริเวณทางออก ได้ส่งเสียงร้องเรียกคณะของนายอภิสิทธิ์  โดยช้างตัวเล็กได้ใช้งวงชูป้ายที่มีคำว่า “ ยินดีต้อนรับนายกรัฐมนตรี ” อยู่ตลอดเวลา ซึ่งนายอภิสิทธิ์ ก็ได้แวะทักทายด้วยสักครู่ก่อนที่จะออกมาทำพิธีปล่อยขบวนรถที่รณรงค์ในโครงการ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์