มาร์คล้มเลือกตั้ง14พ.ย.วีระจ่อทิ้งปธ.นปช.

 

คมชัดลึก : "มาร์ค"เลิกเจรจ นปช.-ล้มเลือกตั้ง 14 พ.ย.แล้ว แต่ยังเดินหน้าแผนปรองดอง "วีระ" จ่อทิ้งเก้าอี้ประธาน นปช.รับผิดชอบหลังกล่อมแกนนำเหลว "จตุพร" เสียบแทน


ขณะที่แหล่งข่าวระดับสูงในรัฐบาลเปิดเผยว่า ข้อตกลงระหว่างผู้แทนรัฐบาลที่มีการเจรจากับนายวีระ มุสิกพงศ์ ประธาน นปช.แดงทั้งแผ่นดิน


ซึ่งเป็นมติของแกนนำ นปช.คือ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ต้องเข้ามอบตัวและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมกรณีสั่งสลายม็อบในเหตุการณ์วันที่ 10 เมษายน ถือว่ารัฐบาลทำตามข้อเรียกร้องแล้ว พร้อมทั้งรับปากจะคืนสัญญาณพีทีวีให้ ซึ่งเวลา 17.00 น. วันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก็ได้คำตอบจาก นปช.ว่าจะยุติการชุมนุมแน่นอน แต่ปรากฏว่าวันถัดมากลับไม่เป็นไปตามที่มีการเจรจา กลับเพิ่มเงื่อนไขขึ้นมาอีก


"แกนนำบางส่วนต้องการให้รับปากว่าจะต้องให้แกนนำ นปช.ทั้งหมดที่มีคดีก่อการร้าย คดีล้มสถาบัน ได้ประกันตัวทั้งหมด แต่รัฐบาลไม่สามารถทำตามได้ เพราะเป็นกรอบของกฎหมายตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเป็นอำนาจของศาล โดยเฉพาะแกนนำกลุ่มฮาร์ดคอร์ 7 คน ที่มีคดีก่อการร้าย ที่ทาง นปชป.ยื่นเงื่อนไขขอให้ประกันตัวได้ทั้งหมด รัฐบาลจึงรับปากไม่ได้ ส่วนอีก 23 คน ที่เป็นคดีเล็กๆ น้อยๆ ไม่รุนแรงก็ไม่มีปัญหาเรื่องการประกัน แต่ในที่สุดทาง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์