มาร์คลั่นไม่ปรองดองก่อการร้าย-พท.หยุดใส่ร้าย

 

คมชัดลึก :“มาร์ค”ลั่นปรองดองด้วยไม่ได้กับกลุ่มติดอาวุธ-ใช้ความรุนแรง-ยันไม่ได้ล้มเจรจา-ปรองดอง สวนกลับเพื่อไทยหยุดใส่ร้าย

              
(26พ.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2554 .ในช่วงค่ำมีการประท้วงเกิดขึ้นอีก

เมื่อ ส.ส.พรรคฝ่ายค้านอภิปรายโจมตีนายกฯ ในการสั่งสลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ทำให้ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ลุกขึ้นประท้วงเป็นระยะ
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า เห็นด้วยกับการนำงบประมาณมาพัฒนาประเทศ ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และไม่เลือกปฏิบัติ รวมถึงลดการเผชิญหน้าที่จะก่อให้เกิดการกดดันให้มีความรุนแรงมากขึ้น แต่ขอยืนยันว่าการเพิ่มงบให้กระทรวงกลาโหมยังน้อยกว่าถ้าเทียบกับจีดีพีของประเทศเพื่อนบ้านนั้นต่างกัน การจัดงบจึงคำนึงถึงการรักษาสถานภาพรวมและผลประโยชน์ของประเทศ ไม่ใช่เป็นการกดดันกัน

                
นายกฯ กล่าวว่า การพูดเรื่องปรองดองของสมาชิกตลอด 2 เดือนของการชุมนุม ตนพยายามหลายครั้งทั้งการเจรจา และแผนปรองดอง


ยืนยันว่าไม่ใช่ตนเป็นผู้ล้มแผนปรองดอง หรือทำให้เกิดการสูญเสีย ล้มตายของประชาชน ต้องพิสูจน์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องแยกแยะว่าการสูญเสียเกิดจากอะไร ส่วนการพูดถึงผู้ก่อการร้ายหรือการละเมิดสถาบัน รัฐบาลไม่เคยพูดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ซึ่งเป็นผู้บริสุทธิ์  แต่พูดว่ามีกลุ่มกองกำลังติดอาวุธ ต้องการใช้ความรุนแรง เห็นความสูญเสียเป็นเครื่องมือของตัวเอง เป็นผู้กระทำให้เกิดขึ้น

                
"ถ้าถามผม ผมไม่มีความสุขที่รู้ว่ามีแผนการอย่างนี้ แต่ผมต้องหาทางพยายามให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าได้ ไม่ความคิดไล่หรือกดดัน ล้างผลาญ ยกเว้นกลุ่มติดอาวุธ หากเจตนาการปรองดองเหมือนที่รัฐบาลดำเนินการ ต้องไม่เป็นเครื่องมือของคนที่ประสงค์ความรุนแรงและความสูญเสีย เมื่อท่านเสนอให้ผมหยุดทำลายล้างแล้วเดินหน้าปรองดองนั้นไม่เป็นธรรมกับรัฐบาล ท่านนะหยุดเถอะครับ ถ้ามีเจตนาให้เกิดความปรองดองด้วยความบริสุทธิ์ใจ คนที่เป็นกลุ่มน้อยเป็นกองกำลังติดอาวุธเคลื่อนไหว รัฐบาลต้องดำเนินการแต่คนส่วนใหญ่มาเรียกร้องประชาธิปไตย เราไม่ได้เดินหน้าทำลายล้าง แต่จะให้ปรองดองกับกลุ่มติดอาวุธหรือกลุ่มที่ต้องการสร้างความรุนแรงให้เกิดขึ้น ผมปรองดองด้วยไม่ได้" นายอภิสิทธิ์กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์