มาร์คลั่นไม่ต้องปั่นตัวเลขโพลเพราะไม่ใช่ของจริง ย้ำแม้วกลับบ้านได้ต้องอยู่ภายใต้กม.

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)
 
กล่าวถึงกระแสข่าวว่า กรรมการเลือกตั้ง (กกต.) บางคนเตรียมลาออกเพื่อไม่ให้มีการเลือกตั้งว่า เราอย่าไปคิดกันมาก ทุกคนมีหน้าที่ต้องทำ ต้องถามว่าถ้าไม่มีการเลือกตั้งแล้วจะให้เกิดอะไร ตนเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ต้องการให้บ้านเมืองเดินไปตามกรอบกติกา

เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิดีโอลิงก์ให้คนเสื้อแดงใช้ผลการเลือกตั้งครั้งนี้พาตนเองกลับบ้าน นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาได้ แต่กลับมาแล้วต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย


เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณบอกว่าถ้าการเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์ บ้านเมืองอาจไม่สงบ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า
 
การเลือกตั้งต้องเป็นไปอย่างสงบและเที่ยงธรรม ถ้ามีความกังวลเรื่องกลไกรัฐตนจะหารือกับ กกต.อีกครั้ง ทุกพรรคต้องเล่นตามกติกา การขัดขวางไม่ให้ไปหาเสียงถือว่าทำให้การเลือกตั้งไม่เท่าเทียมเช่นกัน ทั้งนี้ ทราบว่ามีการปลุกระดมล่วงหน้าว่าจะมีการทุจริตเลือกตั้ง ซึ่งตนยืนยันว่าไม่มี และไม่ต้องมาปั่นตัวเลขโพลเพื่ออ้างว่าจริงๆ จะได้เท่านี้ เพราะไม่ใช่ของจริง

เมื่อถามว่า ถ้าบอกว่าโพลของเพื่อไทย (พท.) ไม่ใช่ของจริงแสดงว่าโพลของ ปชป.ที่ระบุว่า จะได้ ส.ส.250 คน เป็นของจริง นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ผมยังไม่เคยพูดถึงโพลของ ปชป.Ž


เมื่อถามว่า การแข่งขันจะรุนแรงถึงขั้นเอาชีวิตกันหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่ควรจะมี เราจะพยายามให้ทุกคนเล่นในกติกา อย่าลืมว่าแม้แต่การเล่นกีฬาก็ยังมีการทำฟาล์ว ดังนั้น ทั้งกรรมการ คนดู และผู้เล่น ต้องช่วยกันทำให้ทุกอย่างเรียบร้อย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์