มาร์คลั่นฟันพัชรวาทมีเอี่ยวสลายม็อบ

จากกรณีที่เกิดเสียงวิจารณ์นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ใช้อำนาจรักษาการนายกรัฐมนตรีย้ายพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ จากช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี กลับไปทำงานในตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ( ผบ.ตร.) นั้น 

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 23 ธันวาคมว่า ในส่วนรายงานของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ

ที่ระบุว่า พล.ต.อ.พัชรวาท เป็นคนหนึ่งที่จะต้องรับผิดชอบการสลายการชุมนุม 7 ตุลาคม 2551 นั้น ล่าสุดคณะกรรมการสิทธิฯ ส่งผลสรุปการพิจารณามาให้ตนในฐานะผู้ร้องให้มีการสอบเรื่องนี้แล้ว กำลังดูรายละเอียดทั้งหมด แต่บังเอิญว่าคณะกรรมการสิทธิฯ ยังไม่ได้แจ้งมาในฐานะรัฐบาลว่าข้อเสนอต่อรัฐบาลอย่างไร
 

"ส่วนการตัดสินใจจะต้องไม่เกี่ยวกับว่า พล.ต.อ.พัชรวาทจะเป็นญาติพี่น้องกับใครอยู่แล้ว จะมีการดำเนินการตามความเหมาะสม ซึ่งต้องพิจารณาข้อเท็จจริงจากรายงานต่างๆเพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจอีกครั้ง ทุกอย่างต้องมีความเป็นธรรม"นายกฯระบุ 
 


นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ได้มีการสอบถามนายชวรัตน์ในที่ประชุม ครม. แต่มีการพูดคุยส่วนตัว

ซึ่งนายชวรัตน์ถือว่าเป็นการใช้อำนาจในการใช้ดุลพินิจในการคืนสถานภาพให้ ผบ.ตร.  แต่โดยหลักแล้วการแต่งตั้งโยกย้ายลักษณะนี้รัฐบาลที่ยังไม่แถลงนโยบายจะไม่กระทำ 
ส่วนการย้ายพล.ต.อ.พัชรวาทกลับมามองเป็นการวางยาและลองของของกลุ่มเพื่อนเนวินหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าไม่ได้มองเรื่องอะไร เพราะถือว่าตัวเองเพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม และได้รับเรื่องของบ้านเมืองมาทุกเรื่องมาทั้งหมดก็เป็นหน้าที่ที่จะต้องแก้ไข
 

ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ กล่าวว่า การตั้งข้อสังเกตุพล.ต.อ.พัชรวาทกรณีสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมนั้น ก็ให้มีคนเป็นโจทย์ฟ้องร้องมา ต้องดูตามรูปคดี ถ้าคดีมีความผิดก็ต้องดำเนินการ แต่ตอนนี้ให้ทำหน้าที่ไปก่อน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์