มาร์คลั่นจุดยืนต่างพท.ไม่มีเหตุผลจับขั้วการเมืองใหม่

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปร่วมประชุมรัฐมนตรีคลังอาเซียนที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 

ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย ระบุอาจจะมีการจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์ เป็นรัฐบาล 2 พรรค ว่า ไม่มีเหตุผลที่จะต้องไปจับขั้วทางการเมืองใหม่ พรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทย มีจุดยืนที่แตกต่างกัน  การทำงานในสภาก็แตกต่างกัน คงไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลร่วมกันได้ และไม่มีเงื่อนไขอะไรที่จะทำให้เกิดตรงนั้น ซึ่งทางพรรคเพื่อไทย ก็จะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ คงไม่มีแนวทางอย่างนั้น หากจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยก็จะเป็นเรื่องการปฏิรูปการเมืองเท่านั้น จะไม่มีการหารือเรื่องอื่น หรือการจัดตั้งรัฐบาล

 

“รัฐบาลมีความชัดเจนว่าต้องทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลเดิม และไม่มีเหตุผลที่จะต้องไปจับขั้วทางการเมืองใหม่ ขณะนี้ได้เร่งงานในทุกกระทรวง และให้เกิดความสอดคล้องกันเนื่องจากงบประมาณใกล้จะเบิกจ่ายแล้ว และในการประสานงานที่ผ่านมา ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทุกคนยังทำงานร่วมกันได้ มีความหนักแน่น  และร่วมกันแก้ไขปัญหา  ที่ผ่านมามีการพูดคุยกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม มีการหารือเรื่องอุตสาหกรรมยานยนต์ที่จะต้องเข้าไปดูแลแก้ปัญหา ส่วนการทำงานในสภา ยอมรับว่าอาจจะขลุกขลักบ้าง แต่ไม่มีปัญหาอะไร” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์