“มาร์ค”ลั่นจับมือพท.ตั้งรบ.เป็นไปไม่ได้

วันนี้ (2 ก.ย.) ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวสูตรทางการเมือง 1+1

จัดตั้งรัฐบาลระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย ว่า ไม่มี เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่ามีข่าวว่า นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ พูดคุยกับนายคณวัฒน์ วศินสังวร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า นพ.บุรณัฐเป็นโฆษกพรรคและตนก็ไม่รู้จักรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผู้สื่อข่าวถามว่าเรื่องนี้มีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มี ในพรรคไม่เคยมีการพูดถึงเรื่องนี้

ต่อข้อถามว่าจะให้ความมั่นใจกับสังคมได้อย่างไรว่าคนที่ยืนกันอยู่คนละขั้ววันข้างหน้าจะมาจับมือกันหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนพูดชัดเจนแล้วว่าพรรคประชาธิปัตย์

และพรรคร่วมรัฐบาลตั้งรัฐบาลขึ้นมามีความตั้งใจจะทำอะไรและขณะนี้ยังไม่มีอะไรที่คิดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในลักษณะนี้คงจะไม่เหมาะสม ผู้สื่อข่าวถามว่าแต่ข่าวที่เกิดขึ้นสอดคล้องกับความเคลื่อนไหวของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ที่ระบุว่าพร้อมที่จะพูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนว่าอย่าเอาเรื่องนั้นมารวมกับเรื่องนี้เลย และตนไม่ทราบว่าไปมีการเจรจาเปลี่ยนแปลงอะไรรัฐบาล เพราะรัฐบาลไม่มีความคิดอะไรในเรื่องการเปลี่ยนแปลง

ผู้สื่อข่าวถามว่าคิดว่าการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยแตกต่างกันอย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มันก็แตกต่างกันชัดเจนอยู่แล้ว

และก็เห็นกันอยู่แล้วในสภาเรามีจุดยืนแตกต่างกัน พรรคเพื่อไทยก็ทำหน้าที่ฝ่ายค้าน พรรคประชาธิปัตย์และพรรคร่วมรัฐบาลก็ทำงานกันต่อไป เมื่อถามว่ามองว่าข่าวที่ออกมาลักษณะนี้เป็นอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์