มาร์คลดภารกิจเยือนบรูไนรีบกลับเจรจาเสื้อแดง

"มาร์ค"นำทีมถกเครียด 3แกนนำเสื้อแดง หาทางออกวิกฤตประเทศ "ยุบสภา-แก้รธน."ถ่ายทอดสดผ่านทีวี นปช.เส้นตายนายกฯ29มี.ค. ถามคำเดียว"จะยุบสภาหรือไม่" ถือเป็นครั้งสุดท้ายก่อนเคลื่อนต่อ

"มาร์ค"ลดภารกิจการเยือนบรูไนเร่งกลับไทยเจรจาเสื้อแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติบรูไน เวลา 09.30 น. ตามเวลาในประเทศไทยวันที่ 29 มีนาคม  เพื่อเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชาธิบดีฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละห์ ที่ พระราชวัง นุรุล อิมาน จากนั้น จะมีการหารือแบบเต็มคณะและทวิภาคี ต่อด้วยสมเด็จพระราชาธิบดีโบลเกียห์ พระราชทานเลี้ยงอาหารกลางวัน นายกรัฐมนตรี และคณะ


จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะพบปะกับทีมไทยแลนด์

อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศเร็วกว่ากำหนด 1 ชัวโมง โดยได้ยกเลิกกำหนดการในช่วงบ่ายที่ทางบรูไนจัดให้มีการชมเมือง เนื่องจากนายกรัฐมนตรีได้กำหนดนัดหมายเจรจากับแกนนำ นปช.อีกครั้งในเย็นวันที่ 29 มีนาคม โดยนายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในเวลาประมาณ 16.30 น.วันที่ 29 มีนาคม

"สาทิตย์"ยันนายกฯ ร่วมเจรจาเสื้อแดง


นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้นำทีมไปเจรจากับแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)รอบที่ 2 ในช่วงเย็นวันนี้ และการเจรจายังคงจะมีเฉพาะรัฐบาล ประกอบด้วย นายกรัฐมนตรี นายชำนิ ศักดิ์เศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานวอร์รูมของพรรค นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และแกนนำ นปช. เท่านั้น ส่วนตัวแทนฝ่ายอื่น เช่น กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังไม่มีการพูดคุยในจุดนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์