“มาร์ค”ลงใต้เตือนรัฐบาลประเมินสถานการณ์พลาดมีปัญหาแน่

“มาร์ค”ลงใต้เตือนรัฐบาลประเมินสถานการณ์พลาดมีปัญหาแน่

“อภิสิทธิ์” ลงใต้ไปยะลา ชี้ผู้ก่อเหตุมีการวางแผนป่วนเป็นระบบ เตือนรัฐบาลประเมินสถานการณ์พลาดมีปัญหาแน่ ระบุต้องมีผู้รับผิดชอบชัดเจน จี้ฝ่ายบริหารที่รับผิดชอบงานใต้ลงพื้นที่ตามงานมากกว่าเกิดเหตุแล้วไป

วันนี้ (1 ก.ย.)ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ก่อนลงพื้นที่ จ.ยะลา ว่า

เป็นกำหนดการเดิมที่ตนจะไปเป็นประธานในพิธีเททองหล่อพระประธานที่วัดคลองทรายใน อ.เมือง จ.ยะลา แต่หากมีเวลาจะไปดูที่เกิดเหตุและพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้คิดว่าเหตุการณ์วางระเบิดในหลายจุด ใน จ.ยะลา และนราธิวาสเ มื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ก่อเหตุทำงานค่อนข้างเป็นระบบทั้งจุดวางธงและการวางระเบิด ซึ่งพยายามแสดงพลัง ดังนั้นรัฐบาลควรจะประเมินสถานการณ์ให้ชัดเจน เพราะที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี บอกว่าเหตุที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับขบวนการแบ่งแยกดินแดน ดังนั้นต้องระวัง เพราะหากประเมินผิดพลาดยิ่งทำให้เกิดปัญหาตามมา
 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า เป็นเรื่องดีที่ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ลงพื้นที่เกิดเหตุ

แต่ถ้าให้ดีที่สุดฝ่ายนโยบายควรจะลงพื้นที่ติดตามงานอย่างต่อเนื่อง และควรมีผู้รับผิดชอบที่ชัดเจน รวมถึงนายกรัฐมนตรี ควรจะมอบหมายให้รัฐมนตรีคนใดคนหนึ่ง ไม่ใช่ 3 คน ตามโครงสร้าง ศปก.จชต. เพราะทำให้เกิดความสับสน และจนถึงขณะนี้ยังไม่เห็นการทำงานที่เป็นรูปธรรม ซึ่งที่ผ่านมาเวลาฝ่ายค้านเสนอความคิดเห็นกลับถูกมองว่าเป็นการตอบโต้ทางการเมือง เป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง และจนถึงขณะนี้รัฐบาลยังไม่มีการประสานอย่างเป็นทางการเพื่อให้ ส.ส. 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมประชุม เพื่อให้ข้อมูล มีเพียงการพูดผ่านสื่อเท่านั้น
 
หากมีประชุมจริงอยากให้นายกรัฐมนตรีเข้าร่วมประชุมด้วย เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นผู้มีอำนาจตามกฎหมายถึง  2 ฉบับ
 
อย่างไรก็ตามหลังที่ประชุมสภาฯพิจารณาญัตติเรื่องปัญหาราคายางพาราเสร็จสิ้นแล้วเมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นจะเสนอญัตติการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าสู่การพิจารณาของสภาฯต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์