มาร์ครับลูกเลขาฯ พระปกเกล้า พท.หมดชอบธรรมชง กม.ปรองดอง

มาร์ครับลูกเลขาฯ พระปกเกล้า พท.หมดชอบธรรมชง กม.ปรองดอง


ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้า ปชป. ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภา กล่าวถึงการพิจารณารายงานของ กมธ.ปรองดอง ในการประชุมสภา วันที่ 4 เมษายน ว่า

 เป็นเรื่องที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธาน กมธ.ปรองดอง จะต้องตอบคำถามว่า สุดท้ายแล้วเมื่อสถาบันพระปกเกล้าเจ้าของงานวิจัยชี้แนวทางที่เหมาะสมให้ทำแล้ว ทำไมถึงไม่ยอมเดินตามแนวทางนั้น หาก พล.อ.สนธิยืนยันว่าไม่ถอย ต้องตอบให้ได้ว่าเพราะอะไร หากยังเดินหน้า พล.อ.สนธิและรัฐบาลจะต้องรับผิดชอบถึงความเสียหายที่จะตามมาทั้งหมด จะไปอ้างสถาบันพระปกเกล้าหรือคณะผู้วิจัยไม่ได้แล้ว


"ที่พูดว่า มีการเตรียมร่างกฎหมายเอาไว้แล้ว เขียนไว้ 6 มาตรา มีคนเซ็นชื่อไว้พร้อม คงเป็นเป้าหมายสุดท้ายในการเลือกเดินหน้าของรัฐบาลนี้ เพราะสถาบันพระปกเกล้าออกมายืนยันแล้วว่า สิ่งที่รัฐบาลกำลังทำอยู่ ไม่ใช่แนวทางที่เขาเสนอ ที่เสนอให้นิรโทษกรรมหรือล้างคดี คตส.ก็เป็นทางเลือก ที่เขาเสนอออกมาให้ถกเถียงกันเท่านั้น ไม่ใช่เสนอให้รับไปทำต่อทันที" นายอภิสิทธิ์กล่าว


เมื่อถามว่า นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า ระบุว่า พท.ไม่มีความชอบธรรมในการออก พ.ร.บ.ปรองดองในเวลานี้แล้ว นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "ก็ถูกต้องครับ"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์