มาร์ครับผิดชอบหากแผน 99 วันทำไม่ได้จริง

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะกรรมการขับเคลื่อนวาระประชาชนของพรรคประชาธิปัตย์

แถลงข่าวยืนยันความพร้อมการผลักดันแผนปฏิบัติการเร่งด่วน 99 วันทำได้จริง ได้แก่ นโยบายการศึกษาฟรี การลดค่าครองชีพ การเริ่มแผนปฏิบัติการฟื้นฟูชนบททันที เพื่อสนับสนุนกลุ่มเกษตรกรและสร้างงานในท้องถิ่น โดยการจัดตั้งกองทุนเศรษฐกิจพอเพียง ในทุกตำบล และการจัดตั้งองค์กรเพื่อการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเป็นเอกภาพ ทั้งนี้มีนายกนก วงศ์ตระหง่าน กรรมการบริหารพรรค ได้อธิบายถึงเรื่องทางการศึกษาที่เน้นเรื่องการเรียนฟรี นายกรณ์ จาติกวนิช รองเลขาธิการพรรค ได้อธิบายเรื่องการลดค่าครองชีพโดยเฉพาะปัญหาเรื่องราคาพลังงาน ส่วนนายจุรินทร์ ลักษวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรค กล่าวถึงการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มุ่งเน้นการแก้ไขการบริหารที่ต้องมีองค์กรแก้ปัญหา ขณะที่นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานคณะกรรมการฯ กล่าวถึงการจัดตั้งกองทุนเศรษฐกิจพอเพียงที่จะต้องจัดตั้งขึ้นในทั่วทุกตำบลในวงเงิน 1 หมื่นล้านบาท

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ประชาชนสนใจและอยากเห็นแผนที่ชัดเจนในประเด็นเหล่านี้มาก พรรคจึงรณรงค์เรื่องนี้มาตลอด

เราต้องการให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่ทำให้ประเทศเดินหน้าและประชาชนได้ประโยชน์ แต่ยังมีความพยายามที่จะเบี่ยงเบนประเด็นการเลือกตั้งครั้งนี้อยู่ตลอดโดยมีประเด็นใหม่ออกมาตลอด เช่น เรื่องวีซีดี เอกสารลับ ที่ทำให้ประชาชนเบื่อหน่าย อย่างไรก็ตาม พรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องการอาศัยประโยชน์จากเงื่อนไขความขัดแย้งทางการเมืองใดๆทั้งสิ้น แต่ต้องการให้ประเทศมุ่งหน้าสู่การเลือกตั้ง และเป็นการเลือกตั้งที่ประชาชนเลือกอนาคตของประเทศ
  
เมื่อถามว่ามีสิ่งใดเป็นเดิมพัน ถ้าพรรคไม่สามารถทำแผนดังกล่าวให้เป็นจริงได้ใน 99 วัน นายอภิสิทธิ์  กล่าวว่า มีสิ่งเดิมพันแน่นอน คือ ความรับผิดชอบทางการเมือง ถ้าประชาชนให้โอกาส เราจะเป็นรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อสภาและกระบวนการทางการเมืองอยู่แล้ว พร้อมให้ตรวจสอบ และเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนและประชาชนใช้สิทธิเสรีภาพอย่างเต็มที่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์