มาร์คระบุมี 6 ชื่ออาสาลงผู้ว่าฯกทม.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการสรรหาบุคคลลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)

แทนนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม. ที่ลาออก หลังถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบกรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดในคดีจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงของ กทม.ว่า พรรคเปิดกว้างสำหรับทุกคน เพราะต้องสรรหาคนที่ดีที่สุด มีคนทั้งในและนอกพรรคที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกว่า 6 คนสนใจ โดยเป็นคนนอกวงการเมือง 2-3 คน พรรคจะพิจารณาให้เร็วที่สุดเพื่อให้มีเวลาหาเสียงนานที่สุด และไม่จำเป็นต้องดูตัวคู่สมัครจากคู่แข่ง


นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงชื่อนายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิตย์ ที่มีหลายคนสนับสนุนว่า หากส่งนายกรณ์ลงผู้ว่าฯกทม. อาจต้องลาออกจากส.ส.เขตด้วย

พรรคต้องพิจารณาด้วยว่า นายกรณ์ควรเล่นการเมืองระดับชาติมากกว่าท้องถิ่นหรือไม่ ยอมรับว่าหนักใจทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง แต่ไม่เคยประมาท ส่วนจะชนะการเลือกตั้งหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับประชาชน พรรคมีหน้าที่เพียงสรรหาผู้สมัครที่ดีที่สุดเท่านั้น คุณสมบัติของคนที่จะพิจารณาลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.นั้น ต้องเป็นคนที่บริหารจัดการเมืองได้ มีความรู้ ความสามารถและมุมมองที่ทันสมัย เพราะปัญหาของเมืองซับซ้อนมากขึ้น รวมทั้งต้องสานต่อนโยบายที่พรรคเคยเสนอไปได้ ต้องเป็นคนทุ่มเท และซื่อสัตย์


"ผมไม่คิดว่าการที่นายอภิรักษ์ลาออก ทำเพื่อหวังผลให้พรรคได้รับเลือกตั้งใหม่ คิดว่านายอภิรักษ์ต้องการวางแนวทางมาตรฐานทางการเมืองมากกว่า ซึ่งพรรคก็คิดเช่นนั้น" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์