“มาร์ค”รอเคลียร์ใจพธม.

"นายกฯ"รอเวลาเคลียร์ใจกับม็อบพันธมิตรแปลกใจรัฐโดนป้ายสีจัดฉากจับมือจ้องบึ้มม็อบ

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 25 ม.ค. ที่โรงแรมอโนมา ย่านราชประสงค์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ที่อาจจะเป็นการชุมนุมที่ยืดเยื้อ ว่า ขณะนี้ต้องเปิดโอกาสให้เขาได้ชุมนุมและใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญในการแสดงความคิดเห็น และตนคิดว่าเมื่อเวลาผ่านไปก็ให้มาทำความเข้าใจกันในส่วนของจุดยืนของฝ่ายตางๆ เพราะตนยืนยันว่าสิ่งที่เป็นประเด็นในการชุมนุม ก็เพื่อต้องการให้รัฐบาลปกป้องผลประโยชน์ของประเทศไทย ซึ่งตนยืนยันว่านั่นคือเป้าหมายของรัฐบาลเช่นเดียวกัน แต่มีการมองข้อมูลและวิธีการที่แตกต่างกัน ทั้งนี้ต้องให้เวลากับกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะนี้ยังไม่มีการประสานไปยังกล่มผู้ชุมนุมเพราะช่วงบ่ายวันนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการชุมนุม อย่างไรก็ตาม ตนขอย้ำวาเราต้องดูแลให้เกิดความสงบเรียบร้อย ไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่ามีการเป็นห่วงว่าการชุมนุมของ พธม.ที่ผ่านมา มักเกิดเหตุรุนแรง นายกฯ กล่าวว่า เราพยายามแก้ปัญหานี้
 
และการดำเนินการจับกุมเมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่เราสามารถหยุดยั้งได้ ทั้งนี้ เราจะพยายามเต็มที่เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสี่ยงกับผู้ชุมนุม อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกแปลกใจต่อการที่แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมบางคนออกมากล่าวหารัฐบาล ทั้งที่จริงแล้วว่าผู้ที่ถูกจับกุมเป็นกลุ่มคนที่เรามีการติดตามมาก่อนหน้านี้แล้ว จึงไม่ใช่เรื่องที่อยู่ๆจะมาจัดฉากหรือทำอะไรกัน แต่ถ้ามีระเบิดเกิดขึ้น รัฐบาลก็ถูกกล่าวหาอีก ตนยืนยันว่ารัฐบาลมีหน้าที่ดูแลกลุ่มผุ้ชุมนุมทุกกลุ่มทุกสีซึ่งเราได้พยายามขอความร่วมมือเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยในการชุมนุมทุกฝ่าย และแม้เราจะจับผู้กระทำผิดได้กลุ่มหนึ่งแล้วแต่เราก็พยายามติดตาม

ต่อข้อถามถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. ระบุว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความพยายามให้ร้ายกลุ่มคนเสื้อแดง

นายกฯ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้พูดถึงกลุ่มใดทั้งสิ้น เพราะเมื่อจับกุมได้ก็ต้องมีการสอบสวนแล้วดูตามข้อเท็จจริง เมื่อถามว่าแกนนำการชุมนุมของทั้ง 2 สีออกมากล่าวหารัฐบาลในลักษณะเดียวกัน คิดว่าเป็นการร่วมกันจ้องล้มรัฐบาลหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ความจริงก็คือความจริง และรัฐบาลได้ติดตามกลุ่มคนเหล่านี้ ส่วนการจับกุมที่เกิดขึ้นก็มีสิ่งของที่ถูกยึดเอาไว้ชัดเจน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์