มาร์ครอฟังเสธแจงถกแม้ว

วานนี้ (7 พ.ย.) ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย(ช่อง 11)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงในพื้นที่ต่างๆ และกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โทรศัพท์สายตรงไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงที่ จ.อุดรธานี ว่า ยังไม่ทราบว่ามีประเด็นใดหรือไม่ แต่ตนเคยบอกแล้วว่าทุกคนใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญได้โดยต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ส่วนการดูแลเรื่องการประกันตัวของแกนนำนปช.11 ทั้งคนนั้น ตนได้เร่งรัดกระทรวงยุติธรรมไปแล้ว
       
ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ได้รายงานให้นายกฯ ทราบ ถึงการไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศนอร์เวย์

เพื่อหารือเรื่องความปรองดองแล้วหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าไปพบหรือไม่ อย่างไร เห็นเพียงข่าวบุคคลที่สามพูดอยู่เท่านั้น เมื่อถามว่าคิดว่าเหมาะสมหรือไม่ เพราะอาจถูกครหาว่าคนเป็นรองนายกฯ ไปพบกับนักโทษหนีคดี นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าตนเคยสอบถามแล้ว พล.ต.สนั่นบอกว่า ถ้าไปพบก็จะย้ำไปว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ต้องมาเข้ากระบวนการยุติธรรมอย่างไร ทั้งนี้ พล.ต.สนั่นไม่ใช่พนักงานเจ้าหน้าที่ แต่ยังไม่ทราบว่าพบกันหรือไม่ ลักษณะใด อย่างไร คงต้องถามพล.ต.สนั่นก่อน
       
เมื่อถามว่า การพบกันของทั้งสองคน จะมีผลต่อการตัดสินใจของนายกฯ กรณีนิรโทษกรรมหรือไม่

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พล.ต.สนั่นเคยบอกถึงการไปพบแกนนำเสื้อแดง และพรรคการเมืองต่าง ๆ ว่าไม่มีการพูดถึงเรื่องนิรโทษกรรม พูดแต่เพียงว่าจะทำอย่างไรให้ทุกฝ่ายหยุดปัญหาความรุนแรง และหยุดขัดแย้งกันเท่านั้น ต่อข้อถามที่ว่าหนักใจหรือไม่ที่กลุ่มคนเสื้อแดงเคลื่อนไหวมากขึ้น และเหตุระเบิดกลับมาอีกรอบ นายกฯ กล่าวว่า หน่วยงานความมั่นคงยืนยันว่าเหตุระเบิดไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง  แต่การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนก็ต้องอยู่ในขอบเขต ส่วนที่ศอฉ.รายงานว่าจะมีการลอบสังหารบุคคลสำคัญนั้น ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้เข้าประชุม

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า แต่ช่วงนี้ นายกฯ ต้องลงพื้นที่มากๆ จะมีปัญหาเรื่องการรักษาความปลอดภัยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า คงไม่มี เพราะส่วนใหญ่ที่เดินทางไป เนื่องจากทุกคนคิดว่าประชาชนเดือดร้อนอยู่จะช่วยกันอย่างไรมากกว่า

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์