มาร์คย้ำลงพื้นที่ทุกจังหวัด วอนม็อบอยู่ในขอบเขต

เมื่อเวลา 06.10 น. วันที่ 20 ก.ค. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงที่จ.อุบลราชธานี ล้อมรถระหว่างตรวจราชการ ว่า สำหรับตนยังตั้งใจที่จะไปในทุกจังหวัด เพราะถือว่าเป็นหน้าที่ของการไปติดตามงาน เพราะรัฐบาลเร่งรัดโครงการไทยเข้มแข็งอยู่ในทุกจังหวัด และก็จะไปดูการทำงานของรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ว่าจะมีแผนอย่างไร โดยตั้งใจว่าจะทำให้ได้

เมื่อถามว่าหากลงไปอาจถูกมองว่าฝ่ายรัฐบาลไปยั่วยุฝ่ายตรงข้าม นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้คนในประเทศคงต้องช่วยกันทำให้บ้านเมืองอยู่ในภาวะที่ทำงานได้ตามปกติ

และขอเรียกร้องว่าคนที่อยากจะแสดงออกต้องมีขอบเขต ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองก็ติดหล่มอยู่ตลอดเวลา หากเป็นการแสดงออกเฉยๆ ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเชิญชวนให้คนทำผิดกฎหมายไม่ได้ รัฐบาลคงต้องดำเนินการให้เข้มข้นขึ้น โดยให้หน่วยงานที่ติดตามข้อมูลในพื้นที่เฝ้าระวังและติดตามให้ใกล้ชิดขึ้น ส่วนการทำความเข้าใจเราได้ทำไปมากแล้ว แต่ปัจจุบันสื่อมีหลากหลาย บางทีคนก็เลือกที่จะรับข้อมูลด้านเดียว ซึ่งก็เป็นปัญหา แต่ก็ถือเป็นสิทธิและเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ

เมื่อถามว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้เข้าแผนตากสิน 2 หรือไม่  นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็เหมือนกับครั้งแรกที่มีการพูดถึงแผน 1 แผน 2 ซึ่งก็มีหลายแหตุการณ์ที่สอดคล้องแต่บางเหตุการณ์ก็ไม่สอดคล้อง

เราจะไปยึดตรงนั้นเป็นหลักคงไม่ได้ แต่ต้องดูตามสภาพข้อเท็จจริง และอยากย้ำเราจะต้องไม่ยอมให้เกิดความรุนแรง การใช้อาวุธ หรือการขัดขวางการทำหน้าที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย  ซึ่งรัฐบาลเองก็เดินหน้าสร้างความเข้าใจต่อไป และไม่มีความกังวลอะไร  ผู้สื่อข่าวถามว่า จะขอความร่วมมือกับส.ส.ในพื้นที่หรือไม่ เพราะส่วนใหญ่ส.ส. เป็นผู้ปลุกระดมเสียเอง นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ความจริงถ้าพูดกันได้ก็พูดอยู่แล้ว แต่ส่วนใหญ่ส.ส. จะยืนยันว่าตนไม่เกี่ยวข้อง
  


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์