“มาร์ค”ย้ำรัฐจัดงบ 57ไร้ประสิทธิภาพ

“มาร์ค”ย้ำรัฐจัดงบ 57ไร้ประสิทธิภาพ

“มาร์ค”ย้ำรัฐบาลจัดงบประมาณปี 57 มีปัญหา ไร้ประสิทธิภาพและความโปร่งใส


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทางสถานีโทรทัศน์บลูสกาย ชาแนล ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษณฎรพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 ว่าการที่นายวราเทพ รัตนากร รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี

ชี้แจงว่าเอกสารประกอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการมีการพิมพ์ผิดพลาดและเกิดขึ้นทุกสมัยว่า เอกสารเป็นลัง คงไม่มีใครกล้ายืนยันว่าอดีตไม่เคยพิมพ์ผิด

แต่กรณีนี้แปลกที่เป็นการพิมพ์ตัวเลขผิด และฟังไป ฟังมา ยังไม่ชัดเจนว่าผิดที่จำนวนหรือผิดที่อะไร ซึ่งถ้าทางฝ่ายค้านไม่นำเรื่องของรถตู้ขึ้นมาก็น่าคิดว่าจะผ่านไปอย่างนั้นหรือไม่
นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ภาพรวมการอภิปรายเมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นว่าการจัดงบประมาณของรัฐบาลยังมีปัญหาเรื่องประสิทธิภาพความโปร่งใส การใช้อำนาจในทางที่ไม่ชอบ หรือไม่ดำเนินการบางสิ่งบางอย่าง

ซึ่งตนเป็นห่วงว่า การอภิปรายของส.ส.ฝ่ายรัฐบาลหรือการชี้แจงของรัฐมนตรีมีความพยายามปกป้องสิ่งที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการชี้แจงว่า เราจะเป็นมหาอำนาจเรื่องข้าว เพราะมีข้าวในสต็อกมากที่สุด เมื่อฟังดูแล้วน่ากลัวมาก หรือการพยายามจะบอกว่าความจำเป็นต้องกู้หนี้ยืมสิน ซึ่งฝ่ายค้านไม่ได้บอกว่าไม่ให้กู้ เพียงแต่เป็นห่วงความยั่งยืน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์