มาร์คย้ำต่างชาติจับตาคสช.ผ่อนคลายอัยการศึก ไม่ตั้งครม.เงา

มาร์คย้ำต่างชาติจับตาคสช.ผ่อนคลายอัยการศึก ไม่ตั้งครม.เงา

"มาร์ค"ย้ำต่างชาติจับตาคสช.ผ่อนคลายอัยการศึก ไม่ตั้งครม.เงา ชี้อยู่ยาวสังคมกดดันเอง


หัวหน้า ปชป. ย้ำ ต่างชาติจับตา คสช.ผ่อนคลายอัยการศึก เผยประชาธิปัตย์ ไม่ตั้ง ครม.เงา ตรวจสอบแล้ว จี้ ให้ถ่ายทอดสด แถลงนโยบาย กังวลเป็นเวทียอผู้นำ เชื่อ หาก ครม.ประยุทธ์ อยู่ยาว ตามข่าว ก็จะถูกสังคมกดดันเอง

วันที่ 3 กันยายน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้เชื่อว่าต่างประเทศกำลังจับตาดูว่า

คสช.จะผ่อนคลายกฏระเบียบกฏอัยการศึกเเละคำสั่งต่างๆอย่างไร เเละดูว่า คสช.จะเดินหน้าประเทศไปข้างหน้าอย่างไรเมื่อหัวหน้า คสช.บอกว่าจะยังไม่ยกเลิกกฏอัยการศึกนั้น ก็ต้องชี้แจงต่อไปว่ามีเหตุผลในการคงไว้อย่างไร เชื่อว่าผู้มีอำนาจคงไม่อยากใช้ โดยพลเอกประยุทธ์ให้เหตุผลว่ายังมีความจำเป็นอยู่


ทั้งนี้ ตนเอง สนใจการทำงานของ คณะรัฐมนตรี ว่าจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจและปากท้องของประชาชนอย่างไร

โดยเฉพาะเศรษฐกิจภาคชนบทที่กำลังน่าเป็นห่วงมาก เพราะจะกระทบกับภาพรวมการพัฒนาประเทศทั่งหมด ซึ่งขณะนี้เศรษฐกิจอาจได้ประโยชน์จากสถานการณ์การเมืองที่สงบในระยะสั้น แต่ก็เริ่มมีความเคลื่อนไหวของเกษตรกร ที่เดือดร้อนเพิ่มมากขึ้นเเล้ว ในส่วนเรื่องราคาข้าวขณะนี้ก็น่าเป็นห่วงมาก หวังว่า ครม.คงจะเร่งแก้ปัญหาทันที


ส่วนการแถลงนโยบายของนายกรัฐมนตรีนั้น คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับสาธารณะ ส่วนจะเป็นเวทียอผู้นำหรือไม่ก็อยู่ที่สมาชิกแต่ละคน.

นอกจากนี้ยังขอเรียกร้องให้มีการถ่ายทอดสดการอภิปรายด้วย ส่วนเรื่อง ครม.เงาที่จะติดตาม ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลนั้น พรรคคงไม่ทำ เพราะกังวลว่าจะเข้าข่ายเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่ทุกคนก็ติดตามโดยส่วนตัวอยู่แล้ว ขณะที่เรื่องการปฏิรูป พรรคก็พร้อมที่จะส่งข้อมูลให้กับสภาปฏิรูปตามหัวข้อต่างๆได้ทันที


ส่วนเรื่อง ครม.ประยุทธ์อาจจะอยู่ยาวหรือไม่นั้น คิดว่าคงเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ แต่ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่ากระบวนการจะเป็นอย่างไร แต่หากมีการอยู่นานเกินไป ไม่สามารถร่างรัฐธรรมนูญได้เสร็จ สังคมก็จะติดตามและกดดันเอง ทุกคนคงรู้ตัวดีว่าหากไม่เป็นไปตามกระบวนการสถานการณ์จะเป็นอย่างไร


ส่วนเรื่องที่อัยการสูงสุดจะพิจารณาส่งฟ้องเรื่องจำนำข้าวหรือไม่ในวันพรุ่งนี้นั้นพรรคก็กำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์