มาร์คย้ำกัมพูชา คิดให้ดีมอบที่พักพิงแม้ว

นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี


        เชื่อกัมพูชารับรู้ความรู้สึกของคนไทยแล้ว เผยเตรียมควงนายกฯมาเล ลงใต้แก้ปัญหาในพื้นที่ ต้น ธ.ค. นี้


        วันนี้(27 ต.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ครม. ถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ขณะนี้มีกระแสการเมืองนอกประเทศมากดดันรัฐบาลมากขึ้น ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดปัญหาในประเทศ ว่า รัฐบาลมีหน้าที่ทำความเข้าใจและในการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 15 และการประชุมที่เกี่ยวข้องที่ผ่านมานั้น ตนได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้นำประเทศเพื่อนบ้านหลายประเทศ ซึ่งการทำงานอยู่บนพื้นฐานความเข้าใจที่ดีต่อกัน ส่วนกรณีของสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชานั้นคิดว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้วและคิดว่าน่าจะดีขึ้น เพราะไม่เห็นมีการแสดงอะไรกันเพิ่มเติม 

        เมื่อถามว่าความเคลื่อนไหวของนายกรัฐมนตรีกัมพูชาที่เกิดขึ้น ทำให้ประชาชนบางคนไม่พอใจถึงกับไปชุมนุมกันอยู่หน้าสถานทูตกัมพูชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนอยากบอกว่าขณะนี้ทางกัมพูชาคงจะเข้าใจและรับทราบความรู้สึกของเราแล้ว ซึ่งเชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาลุกลาม เนื่องจากมีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมไปแล้ว เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีเชื่อว่ากัมพูชาจะไม่มีการให้ที่พักพิงกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนได้พูดเรื่องนี้ไปแล้วและทางกัมพูชาจะต้องคิดให้ดี

        นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่นายกรัฐมนตรีมาเลเซียออกมาให้สัมภาษณ์แสดงความเห็นเกี่ยวกับการแก้ปัญหาพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย โดยต้องทำให้เป็นเขตปกครองพิเศษอย่างแท้จริง ว่า หากดูรายละเอียดทั้งหมดจะเห็นว่าเป็นแนวทางที่สอดคล้องกับสิ่งที่รัฐบาลทำ เพียงแต่ต้องสามารถผลักดันให้เห็นเป็นรูปธรรมให้ได้ อย่างไรก็ตามในช่วงต้นเดือน ธ.ค.นี้ นายกรัฐมนตรีมาเลเซียจะเดินทางมาเยือนไทย ในลักษณะการปรึกษาหารือประจำปี ซึ่งตนและนายกรัฐมนตรีมาเลเซียมีกำหนดการที่จะเดินทางไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์