มาร์คยันไม่นิรโทษฯแม้ว-ไม่คืน4.6หมื่นล้าน

เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่ลาน CTW พรรคประชาธิปัตย์ เปิดปราศรัยใหญ่

โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ใจความตอนหนึ่งว่า เขาไม่เคยคิดว่าเราต้องตั้งเวทีกันอย่างนี้ จนกระทั่งยุบสภา เห็นกระบวนการสร้างข้อเท็จจริงชุดใหม่เพื่อปรักปรำตนและหลายคน ควบคู่กับการที่พรรคเพื่อไทยพูดถึงเรื่องการนิรโทษกรมทักษิณ จึงต้องมาพูดให้เห็นชัดเจนว่าใครที่เหมาะสมมาปรองดองในบ้านเมืองนี้ วันที่เขามีโอกาสประณีประนอมหลีกเลี่ยงความสูญเสียทำไมเขาปฏิเสธ ทำไมนายใหญ่ของเขาจึงปฏิเสธการประนีประนอมปรองดองที่ผ่านมา ต้องบอกว่าผมเข้าใจยากจริงๆว่าจิตใจของเขาทำด้วยอะไร ผู้สนับสนุนของเขาเองอยู่กับความยากลำบาก อยู่กับความเสี่ยงต่อการสูญเสีย แต่เขาไม่พยายามปกป้อง แกนนำบางคนอยากประนีประนอมเคยบอกนายใหญ่ด้วยซ้ำว่าคนเขาลำบากมากแล้วแต่เขายังไม่พอ แต่การเดินหน้าปรองดองต่อไป ต้องเดินไปข้างหน้า

ตนพร้อมทำทุกอย่างแต่ไม่สามารถนิรโทษกรรมคนผิดไม่สามารถคืนเงิน 4.6 หมื่นล้านให้คุณทักษิณ

ถ้าผมหาเงิน 4.6 หมื่นล้านด้วยตัวเอง ผมยินดีเอาไปให้คุณทักษิณแล้วบอกว่าหยุดทำร้ายประเทศไทย แต่ที่เขาจะเอามันไม่ใช่เงินของผมมันเป็นเงินของประเทศเงินของประชาชน ผมไม่มีสิทธิ์เอาไปให้ถ้าพูดกับคุณทักษิณได้ ผมจะบอกว่าถ้าคุณสำนึกผิดยอมรับกฎหมาย สังคมไทยก็พรอมที่จะให้อภัย แต่ถ้าคุณยังยืนว่าเมื่อใดก็ตามว่าถ้าคุณถูกก็ไม่มีปัญหาแต่ถ้าตัดสินว่าผิดแล้วบอกว่าสองมาตรฐานแบบนี้ยอมไม่ได้ “นายอภิสิทธิ์ กล่าว


นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า วันนี้การตัดสินใจจึงต้องเป็นของประชาชนแต่วันนี้คุณทักษิณและพรรคเพื่อไทยกำลังเอาความพอใจของประชาชนกับนโยบายบางเรื่องบวกกับการตลาดที่เขาชำนาญเพื่อกลับมามีอำนาจเขาจะลบล้างคำพิพากษาของศาล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์