มาร์คยันเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง ไร้ปัญหาถ้าสดศรีลาออก

เมื่อเวลา 15.10 น. วันที่ 24 มีนาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์กรณีนางสดศรี สัตยธรรม คณะกรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการพรรคการเมือง เข้ารับการสมัครเป็นคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย ซึ่งได้ระบุว่าหากได้รับการคัดเลือกก็จะลาออกจาก กกต. ว่า ตนยังไม่ทราบ แต่เท่าที่จำได้เรื่องของกฎหมายไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ก็สามารถดำเนินการต่อไปได้ ทั้งนี้ ถ้านางสดศรีให้เหตุผลว่าไปดำรงต่ำแหน่งอื่นก็เป็นสิทธิของนางสดศรี


เมื่อถามว่า นางสดศรีให้เหตุผลว่าถูกกดดันจากนักการเมือง นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า “กดดันเรื่องอะไรล่ะครับ กดดันเรื่องอะไร ไม่น่าจะมีอะไรกดดันเลยครับ ผมยืนยันว่าทางการเมืองไม่ได้มีไปกดดันอะไรเลย เพราะทุกคนต่างก็มีหน้าที่ของตนเอง ผมได้ไปสนทนากับ กกต.เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าทุกฝ่ายไม่มีอุปสรรคปัญหาในการทำหน้าที่”


เมื่อถามว่า ขณะนี้ยังมีกระแสว่าน่าจะไม่มีการเลือกตั้งในปีนี้ นายอภิสิทธิ์กล่าวย้อนว่า “ไม่มีแล้วจะไปทำอะไรกันล่ะครับ”


เมื่อถามว่า มีบางฝ่ายพยายามสร้างแรงกดดันไปที่ กกต.ว่าเป็นกลไกหนึ่ง หากลาออกแล้วจะนำไปสู่วิธีการพิเศษได้ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า “จะพิเศษอย่างไร ก็กลับมาสู่การเลือกตั้ง มันหนีไม่พ้นหรอกครับ”


เมื่อถามว่า นายสนธิ ลิ้มทองสกุล แกนนำ พธม. ประกาศว่าต้องการนายกฯพระราชทาน ให้มาบริหารงาน 3 ปี

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ในรูปแบบไหนอย่างไร ตนเรียนว่ากระบวนการต้องเดินไปตามรัฐธรรมนูญ จะไปช่องทางไหนก็ต้องกลับมาสู่การเลือกตั้ง ตนคิดว่าเราผ่านหลายสิ่งหลายอย่างมาแล้ว มีบทเรียนมาเยอะแล้ว เวลานี้ตนว่าประชาชนล้ากับกระบวนการทางการเมืองที่มันไม่เป็นปกติ มันถึงเวลาที่จะกลับเข้าสู่ภาวะความเป็นปกติทุกอย่าง ฉะนั้น เราน่าจะช่วยกันทำให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์