มาร์คยันพยายามช่วยวีระพ้นคุกเร็ว


คมชัดลึก : “มาร์ค” ตอบยากขออภัยโทษช่วย “วีระ” พ้นคุก โยนบัวแก้วประสานเขมร รับสถานการณ์ยังไม่ปกติ “ม็อบรักชาติ”ยันไม่เลิกม็อบโทษ“พนิช-รบ.”ต้นเหตุ“วีระ”ปางตาย


เมื่อถามย้ำว่าก่อนหน้านี้ นายกฯบอกว่าต้องดูสถานการณ์ก่อน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็จะพยายามครับ

เมื่อถามว่าขณะนี้สถานการณ์เป็นอย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็ดีขึ้นครับ แต่อาจจะยังไม่ถึงกับระดับปกติ แต่เราก็จะพยายามพูดคุย พยายามชี้ให้เห็นว่ากรณีเช่นนี้ ไม่อยากให้เป็นเงื่อนไขความขัดแย้ง และอยากให้เข้าใจ ความรู้สึกของคนไทย ยันคืนพื้นที่สะพานชมัยมรุเชษฐ์ค่อยเป็นค่อยไป อ้ำอึ้งเอาปัญหาพีมูฟเข้าครม.


ส่วนการทวงคืนพื้นที่จากกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 มีนาคม นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตำรวจจะทำแบบค่อยเป็นค่อยไปโดยจะเจรจาตามความจำเป็น เข้าใจว่าช่วงเช้าได้มีการพยายามพูดคุยกัน ซึ่งตนเองไม่อยากให้กระทบกระทั่งกัน อย่างที่เรียนคือเราพยายามที่จะอำนายความสะดวกให้กับคนสัญญจรไปมามากขึ้น ขณะเดียวกันผู้ชุมนุมก็ยังชุมนุมต่อไปได้


เมื่อถามว่า รัฐบาลต้องการเคลียร์พื้นที่ก่อนวันที่ 15 มีนาคมนี้ เพื่อจัดพื้นที่สำหรับงานกาชาดใช่หรือไม่นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตรงนี้ผมไม่ทราบครับว่าเกี่ยวข้องในส่วนของถ.พิษณุโลกหรือไม่ แต่กลุ่มอื่นๆขณะนี้ก็พยายามที่จะพูดคุยกันอยู่ อย่างกลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (ขปส.) หรือพีมูฟ ขณะนี้ก็ได้พูดคุยกับนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีอยู่ ที่ทำเนียบรัฐบาล เราพยายามพูดคุยกับทุกกลุ่ม และถ้าตนพร้อมและมีเวลาภายหลังประชุมคณะกรรมการยโยบายข้าวแห่งชาติ จะช่วยดูให้

เมื่อถามว่า แสดงจะเอาข้อเสนอของกลุ่มเหล่านี้เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องดูว่าติดขัดอะไรบ้าง ที่ยังไม่ลงตัวก็มีเรื่องเขื่อนปากมูล เรื่องธนาคารที่ดิน เรื่องที่อยู่อาศัยของคนไร้บ้าน


“ม็อบรักชาติ”ยันไม่เลิกม็อบโทษ“พนิช-รบ.”ต้นเหตุ“วีระ”ปางตาย


 นายสุนทร รักษ์รงค์ ผู้ประสานงานเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ เปิดเผยสำนักข่าวแนชั่น ว่า ทางกลุ่มจะไม่ขอก้าวล่วงการตัดสินใจของนายวีระและครอบครัวว่าจะขอพระราชทานอภัยโทษหรือไม่ ถ้าหากว่านายวีระป่วยจริง รัฐบาลก็ต้องทำทุกทางเพื่อนำตัวออกมาจากเรือนจำ เพราะการที่นายวีระต้องประสบชะตากรรมเช่นนี้เป็นเพราะนายพนิช วิกิตเศรษฐ ซึ่งเป็นคนของรัฐบาล ที่ปล่อยให้ 7 คนไทยต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของกัมพูชา ทั้งที่พวกเขาอยู่ในดินแดนไทย ฉะนั้นรัฐบาลต้องรับผิดชอบอย่างปฏิเสธไม่ได้ส่วนการชุมนุมยังคงดำเนินต่อไป เชื่อว่าหากนายวีระได้รับการพระราชทานอภัยโทษออกมาจะเข้าร่วมการต่อสู้และจะเรียกคนมาร่วมชุมนุมได้อีกมหาศาล



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์