มาร์คยังไม่รู้ข่าวจับกษิชี้มีกลุ่มฝึกอาวุธอีกเยอะสั่งติดตามยันไม่ต้องแจงเขมร


เมื่อเวลา 13.15 น. ที่รัฐสภา  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ข่าวการจับกุมนายกษิ ดิษฐ์ธนรัตน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้ที่ อ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ว่า

เรื่องนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ ตนยังไม่ได้รับรายละเอียด เพียงแต่เห็นจากข่าว ยังไม่ได้มีการซักถามกันและยังไม่มีการรายงนเข้ามา ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวต้องถามเจ้าหน้าที่เพราะเป็นผู้ปฏิบัติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างเต็มที่ และพยายามขยายผลในทุกๆทางอยู่แล้ว เจ้าหน้าที่ก็ดูมีความมั่นใจมากขึ้นในหลายกระบวนการ เพราะต้องการให้ไปถึงตัวผู้บงกรเพื่อให้เกิดความชัดเจน เมื่อถามว่า เกรงว่าจะมีการตัดตอนไปก่อนที่จะสาวไปถึงตัวผู้บงการหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่คงทราบดีอยู่แล้วว่าอาจมีความพยายามดังกล่าว ดังนั้นเขาก็ต้องระมัดระวัง 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า

ส่วนกรณีที่มีการพาดพิงว่ามีการฝึกอาวุธที่ประเทศเพื่อนบ้าน จนต้องออกมาเรียกร้องให้ประเทศไทยชี้แจงนั้น คงไม่มีปัญหา ตนให้สัมภาษณ์ชัดเจนว่ารัฐบาลไทยไม่ได้ไปกล่าวหาใคร จึงไม่มีความจำเป็นที่ต้องไปชี้แจงอะไร ตนคิดว่ามีความเข้าใจกันอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ต้องระมัดระวังการให้ข่าวหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า

เป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนเข้าใจว่าเขาพูดไปตามข้อเท็จจริง แต่เมื่อเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับประเทศอื่นตนก็อยากให้เขามีความระมัดระวัง  เมื่อถามว่า หากมีข้อมูลกัมพูชาควรช่วยเราตรวจสอบข่าวดังกล่าวหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่วว่า เรื่องนั้นค่อยไปว่ากันอีกที ซึ่งตนไม่ต้องคุยกับสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรี กัมพูชา เพราะไม่มีอะไรรัฐบาลไม่ได้ไปกล่าวหาอะไรใคร



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์