“มาร์ค”ฟุ้งเร่งลดความเหลื่อมล้ำแก้วิกฤติ

“มาร์ค” ชี้ปัญหาการเมืองกระทบความมั่นคง พร้อมเร่งลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเป็นธรรม


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 ธ.ค. ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน 100 ปี สภาความมั่นคงไทย : สู่ศตวรรษใหม่ความมั่นคง ที่จัดโดยสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ทั้งนี้ นายกฯ ได้ปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “มุมมองต่อสถานการณ์ และปัญหาความมั่นคงปัจจุบัน” ตอนหนึ่ง ว่า ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา ความขัดแย้งทางการเมืองได้ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นปัญหาจากความเหลื่อมล้ำ และความไม่เป็นธรรมในสังคม จึงได้มีการแสดงออก และมีส่วนร่วมทางการเมืองตามระบอบประชาธิปไตยหลายครั้ง

แต่สิ่งที่ปฎิเสธคือ การใช้ความรุนแรง ข่มขู่ คุกคาม

ซึ่งส่วนตัวคิดว่าการแก้ไขปัญหาควรจะเริ่มต้นที่ต้นเหตุ ด้วยการขจัดความเหลื่อมล้ำ สร้างความยุติธรรม สร้างโอกาส และความมั่นคงให้กับชีวิต โดยการทำงานด้านนี้ จะต้องมีทั้งมิติทางการเมือง และเศรษฐกิจควบคู่กันไป ทั้งนี้ การแก้ไขปัญหาต่าง ๆ จะต้องคำนึงทุกมิติ

อย่างไรก็ตาม หากสถานการณ์บ้านเมืองดีขึ้น ทางรัฐบาลจะมีการยกเลิกกฎหมายพิเศษกลับมาใช้กฎหมายปกติ จากนั้น จะมีกระบวนการคืนอำนาจให้กับประชาชน ซึ่งถือว่าเป็นกระบวนการหนึ่งที่จะสร้างความมั่นคง และเป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำไปสู่ความสงบเรียบร้อยมากขึ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์