มาร์คพูดไม่ออก โดนปามูลวัว ติดรั้วบ้านรอบสอง


นายกรัฐมนตรี ปิดปากไม่ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว โดนปามูลวัว ใส่บ้านรอบที่สอง  หวั่น ไม่ปลอดภัย นั่งรถแทนเดินไปประชุม ครม. ขณะมือก่อเหตุ ถูกรวบได้ทัน เป็นชาวนครพนม เผย เตรียมมาจากบ้าน...



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. วันนี้ (9 มี.ค.) ได้มีบุคคลลึกลับ ปามูลวัวเข้าไปในบ้านพัก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายรัฐมนตรี ซอยสวัสดี ถนนสุขุมวิท ซึ่งขณะนั้น นายกรัฐมนตรี ยังอยู่ภายในบ้าน แต่ไม่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งถือเป็นการปาสิ่งปฏิกูลเข้าบ้านนายกรัฐมนตรีรอบที่สอง

ต่อมาทราบว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับคนก่อเหตุได้ทันที ชื่อนายคำพอง ซามาตร์ เป็นชาวจังหวัดนครพนม สอบสวนทราบว่าคนร้ายนั่งรถทัวร์มาจาก จ.นครพนม ถึง กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ จากนั้นนั่งรถแท็กซี่ มาที่บ้านนายกรัฐมนตรี และ ลงมือก่อเหตุทันที โดยปามูลวัวที่เตรียมมาจากบ้าน ข้ามศีรษะ รปภ. ติดคารั้ว

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากทำเนียบรัฐบาลวันเดียวกัน ว่า นายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางออกจากบ้านพักเข้าไปถึงทำเนียบรัฐบาลเวลา 07.30 น.เพื่อบันทึกเทปโทรทัศน์รายการ"ก่อนตัดสินใจ" ที่ห้องโดมทอง ตึกไทยคู่ฟ้า ต่อจากนั้นเวลา 08.15 น. นายกรณ์ จาติกวณิชย์ รมว.คลัง นำคณะผู้แทนไทยที่จะร่วมงานพบนักลงทุน ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เข้าพบที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้นเวลา 09.00 น.นายอภิสิทธิ์ ได้นั่งรถเบนซ์เอส 600 กันกระสุนประจำตำแหน่ง ทะเบียน ษห 3834 จากตึกไทยคู่ฟ้าไปยังตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) เพื่อเป็นประธานการประชุม ครม. แทนการเดินจากตึกไทยไปตึก สลค.ที่ปฏิบัติเป็นประจำ พอไปถึงหน้าบันไดตึกสลค.นายอภิสิทธิ์ ลงจากรถด้วยสีหน้าที่ไม่สู้ดี และพยายามเดินขึ้นห้องประชุม ครม.อย่างเร่งรีบเพื่อเลี่ยงสื่อมวลชน แต่ยังหันมาตอบคำถามกับเหตุการณ์ปาถุงปฏิกูลเข้าบ้านรอบ2 ในช่วงเช้า โดยนายอภิสิทธิ์เพียงว่า "ไม่ทราบเลย เรื่องอะไรครับ"

ด้านนายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีท่าทีปฏิเสธที่จะตอบคำถามในเรื่องคนปาถุงปฏิกูลใส่บ้านนายกฯ แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า จริงหรือไม่ที่เกิดเหตุปาสิ่งปฏิกูลเข้าไปยังบ้านพักของนายกรัฐมนตรีและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงระบุว่า ทราบเหตุที่เกิดแล้วนั้น นายปณิธาน จึงพยักหน้ารับทราบ และ ยอมรับก่อนที่จะเร่งฝีเท้าตามนายกฯ ขึ้นไปในอาคารเพื่อเข้าประชุม ครม.

จากนั้น เมื่อเวลา 08.30น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าว ว่า ทราบว่าเป็นขวดน้ำผสมมูลโค แต่ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรายละเอียดรอให้ตรวจสอบก่อนจะแจ้งให้ทราบ ช่วงนี้จะตัดสินใจอะไรต้องช้าหน่อย เพื่อรอให้เกิดความชัดเจนไม่เช่นนั้นจะเกิดความสับสน

เมื่อถามว่า ตาข่ายขึงหน้าบ้านนายกรัฐมนตรีที่ทาง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.ป.) นำมา ใช้ไม่ได้ผลหรื อถึงยังมีคนนำสิ่งปฏิกูลปาใส่บ้านนายกฯอีก นายสุเทหัวเราะก่อนกล่าวว่า ใช้ได้ผลอยู่ รู้สึกว่าไม่ได้เข้าไปข้างใน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์