มาร์คพลาดถามไม่ตรงคำตอบปู อ่านโพยแก้โกงมีอยู่ในนโยบาย

มาร์คพลาดถามไม่ตรงคำตอบปู อ่านโพยแก้โกงมีอยู่ในนโยบาย

 

26 พ.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า เมื่อเวลา 12.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

ลุกขึ้นตอบคำอภิปรายของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านฯ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่อภิปรายเรื่องการทุจริตที่เกิดขึ้นในรัฐบาล รวมถึงประเด็นของพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับสุดซอยว่า มีผลประโยชน์กับการออกกฎหมายฉบับนี้ โดยกล่าวอารัมภบทว่าถูกอภิปรายตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ และยืนยันความพร้อมที่จะทำหน้าที่ชี้แจงข้อกล่าวหาในเรื่องของการไร้สำนึก ไร้ภูมิปัญญา ไร้วุฒิภาวะ ปฏิบัติหน้าที่ส่อไปในทางทุจริตซึ่งถือว่ารุนแรงและไม่เป็นธรรม

รายงานแจ้งว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์อภิปรายวกไปวนมา ก่อนจะอ่านโพยที่เตรียมมา

โดยกล่าวถึงสภาวะเศรษฐกิจโดยรวม ทำให้ นายเจ๊ะอามิง โต๊ะอาหยง ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ ลุกขึ้นประท้วงเนื่องจากไม่อยู่ในญัตติและไม่อยู่ในคำซักถามของผู้นำฝ่ายค้าน อย่างไรก็ดีนายเจริญ จรรย์โกมล ประธานในที่ประชุมได้อนุญาตให้นายกรัฐมนตรีชี้แจงต่อๆป

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า สิ่งที่จะชี้แจงเป็นปัญหาเกี่ยวเนื่องกับสภาพเศรษฐกิจต้องดูปัจจัยแวดล้อมด้วย
 
โดยยืนยันว่าความผันผวนของเศรษฐกิจโลกส่งผลกระทบต่อค่าเงินบาทและการส่งออก แต่ในการทำงานของรัฐบาลก็เร่งแก้ไขจนกระทั่งทำให้จีดีพีขยายตัว 6.5% ทำให้รายได้ต่อหัวเพิ่มขึ้นจากปี 2554 ที่มีรายได้ 155,926 บาทต่อรายต่อปี มาอยู่ที่ 174,658 บาทต่อรายต่อปี ในปี 2556

นอกจากนี้ ยังกล่าวยืนยันว่า ให้ความเคารพองค์กรอิสระ ปฏิบัติตามกติกาประเพณี ปัญหาการทุจริตนั้นพยายามแก้ไขอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้จากนโยบายรัฐบาลข้อที่ 8 ระบุไว้ ส่วนกรณีการยึดทรัพย์นั้น คำพิพากษาศาลถึงที่สุดแล้ว และพ.ร.บ.นิรโทษกรรมไม่ได้ระบุในเรื่องของการคืนเงินไว้ด้วย
 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์