“มาร์ค”พร้อมแจงเอกสารดีเอสไอในสภา

วันนี้(27ธ.ค.)นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง

เตรียมที่จะใช้ข้อมูลที่อ้างว่าเป็นสำนวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)มาเปิดในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในสภาผู้แทนราษฎรว่า   การที่นายจตุพรจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะทำให้กำหนดการยุบสภาในเดือนเม.ย.2554 ตามที่นายกรัฐมนตรีตั้งใจไว้ ต้องเลื่อนออกไปหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนยังไม่ได้บอกว่าจะเป็นเดือนเม.ย.2554 แต่เรื่องของการอภิปรายก็ต้องเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ถ้ามีการยื่นญัตติไม่ไว้วางใจช่วงนั้น ก็ยังไม่สามารถยุบสภาได้ เมื่อถามว่าดีเอสไอยืนยันว่าข้อมูลที่นายจตุพรนำมาเปิดเผยนั้น เป็นข้อมูลปลอม ทำไมจึงไม่มีการดำเนินการเอาผิด นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ดีเอสไอก็ดำเนินการชี้แจงข้อเท็จจริง แต่ถ้ามีการนำไปใช้ในลักษณะที่ผิดกฎหมาย ก็ต้องมีการดำเนินการ 
        
ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะที่รัฐบาลกำลังเดินหน้าในเรื่องการให้สิทธิ์ให้กับผู้ต้องหาคนเสื้อแดง แต่แกนนำเสื้อแดงยังมีการเคลื่อนไหว       

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็ไม่เป็นผลดี และเราอยากชี้ให้สังคมเห็นว่ารัฐบาลต้องการอย่างมากในการสร้างบรรยากาศต่างๆให้ดี แต่เราไม่สามารถทำฝ่ายเดียวได้ จึงเรียกร้องสังคมมาตลอดว่าถ้าสังคมช่วยกันกดดันฝ่ายที่ไม่ต้องการให้เกิดความปรองดอง ให้หันมายอมรับกระบวนการนี้ ก็จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด แต่เราไปบังคับเขาไม่ได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์