มาร์คพร้อมแจงสู้คดียุบปชป.

มาร์คพร้อมแจงสู้คดียุบปชป.

“มาร์ค” พร้อมนำทีม กม.แจงสู้คดียุบ ปชป. พรุ่งนี้ ด้าน “นิพิฏฐ์” ยันอดีต ส.ส.ร่วมม็อบไม่ใช่มติพรรค ต้องแยกแยะ ยันศาลรธน.วินิจฉัย กปปส.ชุมนุมได้

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณี พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ แกนนำนปช. และคณะ ร้องขอให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากรู้เห็นเป็นใจให้สมาชิกและกรรมการบริหารพรรค ไปขึ้นเวทีชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ว่า เราเตรียมการชี้แจงตามข้อเท็จจริงคือ 1. พรรคไม่ได้เป็นผู้จัดเวทีการชุมนุม แต่เป็นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายถาวร เสนเนียม และแกนนำกปปส.ที่ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคแล้ว และไปชุมนุมเรียกร้อง 2. ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยแล้วว่าเป็นสิทธิที่สามารถชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ ซึ่งตนและนายอภิสิทธิ์จะไปชี้แจงแก้ข้อกล่าวหานี้ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ เวลา 13.00 น.

ด้านนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การกระทำของอดีตส.ส.นั้น ไม่ใช่มติของพรรค
 
ดังนั้นจึงต้องแยกแยะ ซึ่งการชุมนุมของกปปส.ก็มีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญรองรับว่าสามารถกระทำได้ตามสิทธิ อีกทั้งไม่ได้กระทำเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองประเทศที่ไม่ได้เป็นไปตามวิถีทางตามรัฐธรรมนูญในระบบประชาธิปไตย เพราะฉะนั้นใครทำผิดอะไรก็ว่าไปตามฐานความผิดของแต่ละบุคคล ไม่เกี่ยวกับพรรค ส่วนการกระทำใดๆ ที่ผู้ร่วมชุมนุมได้กระทำผิดในกฎหมายอื่นๆอาทิ ปิดถนน ผิดพ.ร.บ.ความสะอาดก็ว่ากันไปตามกฎหมายแล้วแต่กรณี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์