มาร์คพร้อมช่วยครอบครัวคนสนิทอี้

มาร์คพร้อมช่วยครอบครัวคนสนิทอี้


“อภิสิทธิ์”การันตีพร้อมช่วยเหลือ “ครอบครัวชุติเดช” ทั้ง “เงิน-ด้านกฎหมาย” เตือน “อี้” ระวังตัวเรื่องความปลอดภัย แนะ “รบ.” เร่งรัดคดีและทำให้เกิดความมั่นใจ แจงให้ได้ว่าคดีจะไปยุติตรงไหน


14ธ.ค.2554 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการให้ความดูแลครอบครัวของนายชุติเดช สุวรรณกิจ อดีตผู้สมัครส.ก.เขตดอนเมืองและหัวคะแนนนายแทนคุณ จิตต์อิสระ  อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ที่ถูกยิงเสียชีวิตของพรรคประชาธิปัตย์ว่า จะดูแลทั้งสองด้านทั้งส่วนของครอบครัวนายชุติเดช ก็จะระดมความช่วยเหลือเงินส่วนหนึ่งและช่วยเหลือทางด้านกฎหมายว่า เขาจะได้รับความเป็นธรรม


ส่วนความปลอดภัยของนายแทนคุณ คิดว่าเจ้าตัวก็จะต้องระมัดระวังตัวอยู่แล้ว ซึ่งเขาก็ปรึกษากับผู้บริหารของพรรคอยู่เป็นระยะ ขณะที่การออกมาเปิดเผยชื่อบุคคลที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้อง อยากให้ทุกฝ่ายระมัดระวัง ซึ่งในส่วนของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่มีหน้าที่มาชี้นำคดี มีหน้าที่ดูแลนโยบาย ไม่ใช่เป็นหนึ่งในพนักงานสอบสวนหรือลงมาก้าวก่ายแทรกแซงชี้นำ เพราะว่าพอผู้บังคับบัญชามาชี้ธงก็จะเกิดความไม่เหมาะสม ควรจะส่งหมายเรียกให้ชัดเจนมากกว่า และไม่มีหน้าที่ที่จะมาเล่านิทาน ถ้าอยากจะช่วยคดีก็ควรไปให้การ
    
ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลควรให้ความมั่นใจต่อความกังวลของผู้เสียหายได้อย่างไรว่า จะไม่มีการช่วยพรรคพวกตัวเองหากมีคนของรัฐบาลมาเกี่ยวข้อง  ผู้นำฝ่ายค้านฯ กล่าวว่า ก็ต้องเร่งรัดคดีและทำให้เกิดความมั่นใจ ต้องชี้แจงให้ได้ว่าคดีจะไปยุติตรงไหนอย่างไร มีเหตุมีผลพยานหลักฐานรองรับชัดเจน และฝ่ายกฏหมายของพรรคก็จะติดตามว่า มีอะไรผิดปกติหรือไม่
    
ผู้สื่อข่าวถามว่า  นายแทนคุณระบุว่าสาเหตุการสังหารอาจจะเกิดจากการที่รัฐบาลชุดที่แล้วกวาดล้างบ่อนการพนัน  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า ประเด็นเหล่านี้ตนคิดว่าพนักงานสอบสวนก็ไม่ควรที่จะตัดไป ซึ่งนโยบายในเรื่องนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯฝ่ายความมั่นคงจะทราบดีกว่า 
    
เมื่อถามว่า ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่าหากมีคนของรัฐบาลทางพรรคเพื่อไทยและรัฐบาลก็จะไม่ละเว้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า  ก็ขอให้ทำอย่างที่พูด



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์