มาร์คพบช่องระงับขึ้นค่าผ่านทางโทลล์เวย์

คมชัดลึก :นายกฯ”อภิสิทธิ์"พบช่องทางระงับ การปรับขึ้นค่าผ่านทางด่วนดอนเมือง-โทลล์เวย์ เผย ข้อเรียกร้องยังไม่มีข้อยุติอาจเข้าข่ายผิดสัญญาได้


ผู้สื่อข่าวถามว่ารัฐบาลจะสามารถยุติการปรับขึ้นค่าทางด่วนที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคได้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ชั้นนี้เป็นการปฏิบัติตามสัญญา แต่ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งละเมิดสัญญาเราก็จะดำเนินการต่อไป


เมื่อถามว่ามีข่าวว่าทางบริษัทจะขอขยายสัมปทานด้วยจริงหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า บริษัทฯไม่มีสิทธิ์เรียกร้องอะไรเพิ่มเติมแล้ว มีแต่เรากำลังตรวจสอบว่าทางบริษัทฯ ละเมิดสัญญาหรือไม่
เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีการทำผิดตาม พ.ร.บ.ร่วมทุนด้วยจริงหรือไม่ เข้าใจว่าสภากำลังตรวจสอบอยู่ซึ่งจะย้อนความไปถึงปี 2550 และเท่าที่ตนได้พูดคุยกับส.ส.ก็ได้รับการชี้แจงว่ากำลังตรวจสอบอยู่ 
 
เมื่อถามว่ารัฐบาลมีช่องทางบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เราต้องระมัดระวังเพราะถ้าเราเป็นฝ่ายผิดสัญญาก็จะมีปัญหาตามมา

ขณะนี้เรากำลังดูในทุกช่องทางที่จะรักษาผลประโยชน์ของประชาชน และบังเอิญว่าสัญญาไปเขียนค่อนข้างผูกมัดและไม่ใช่อำนาจของรัฐบาลเลย
ต่อข้อถามที่ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพราะฝ่ายรัฐบาลไปทำสัญญาที่ประชาชนเสียเปรียบอยู่ตลอดเวลา นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การทำสัญญาขณะนี้เข้าใจว่ารัฐก็ถูกกดดันจากข้อเรียกร้องต่าง ๆ ซึ่งบริษัทบอกว่าจะยุติ แต่เท่าที่เราทราบขณะนี้ยังมีคดีที่ยังมีการเรียกร้องกันอยู่ เพราะฉะนั้นจะมีการตรวจสอบให้เกิดความชัดเจน


“ ซึ่งเบื้องต้นครม.เห็นว่ากระทรวงคมนาคมสามารถทำหนังสือทักท้วงบริษัทฯได้ว่าการปรับขึ้นค่าผ่านทางโดยที่ข้อเรียกร้องยังไม่มีข้อยุติก็เป็นเรื่องที่น่าจะขัดกับสัญญา ”
นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์