มาร์คฝากหมักประชาชนต้องมาก่อน

ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงนายสมัคร สุนทรเวช นายกฯคนที่ 25 ว่าขอแสดงความยินดีกับผู้สนับสนุนและพรรคพลังประชาชน ที่หัวหน้าพรรคได้เป็นนายกฯ คนทำหน้าที่นายกฯต้องมีภาระงานมาก สิ่งที่ต้องทำเร่งด่วนคือเรียกความเชื่อมั่น การตั้งครม.ที่ดีและทำนโยบายต่างๆให้ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวถามว่านายสมัครระบุภารกิจที่จะทำคือนำพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับบ้าน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า

ฝากคือให้มุ่งทำงานเพื่อประชาชนมากกว่าให้ความสำคัญกับบุคคลหรือกลุ่มบุคคล เพราะมีกระบวนการยุติธรรมทำหน้าที่อยู่แล้ว ดังนั้นหัวหน้าฝ่ายบริหารควรดูแลปัญหาของประชาชน อาทิ เรื่องปากท้องมากกว่าสร้างปมขัดแย้งทางการเมืองขึ้นอีก

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชาชนเคยประกาศจะยุบคตส.

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ประชาชนมีความหวังว่ารัฐบาลใหม่จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจ สังคมอย่างไร ปัญหาเหล่านั้นนายกฯต้องรีบแก้อย่างเร่งด่วน ถ้าไม่รีบก็เสี่ยงมีปัญหาการเมืองรอบใหม่เกิดขึ้นอีก เมื่อการเมืองเดินเข้าสู่ระบบแล้วอย่าทำอะไรให้เกิดความเสียหายอีก

ต่อข้อถามว่านายสมัครขอเวลาศึกษางาน นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าขณะนี้ไม่มีเวลาศึกษางาน ควรรีบกำหนดทิศทางว่าจะทำงานอย่างไร เพราะปัญหาเกิดขึ้นนานแล้ว และประชาชนตั้งตารอ

ยืนยันว่าคนที่จะเข้ามาทำงานในครม.ต้องมีความรู้ ความสามารถ ซื่อสัตย์ และตั้งใจทำงาน แก้ไขปัญหาประชาชน เมื่อถามถึงกรณีพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกฯ ระบุว่าได้พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณแล้ว นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ทั้งหมดขึ้นกับกระบวนการยุติธรรม ถ้าไม่ใช้อำนาจก้าวก่ายหรือแทรกแซง ระบบจะเดินไปได้ไม่ฝืนกระบวนการ ทั้งนี้อย่าใช้อำนาจเกินกว่าเหตุ เมื่อถามว่าเหตุการณ์ยึดอำนาจที่ผ่านมาเป็นมวยล้มต้มคนดูหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าต้องไปถามคนที่เกี่ยวข้อง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์