มาร์คป้องวอลล์เปเปอร์เยี่ยมบูท

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ถึงกรณี นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เลขาฯส่วนตัวนายอภิสิทธิ์

เดินทางไปพบกับ นายวิคเตอร์ อนาโตลเจวิช บูท พ่อค้าอาวุธชาวรัสเซียในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ จนมีการวิจารณ์ถึงการใช้อำนาจโดยมิชอบ ว่า ขอยืนยันว่าไม่มีประเด็นการไปใช้อำนาจอะไรทั้งสิ้น แต่ต้องถามนายศิริโชค ทั้งนี้เข้าใจว่าฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ออกมายืนยันทั้งหมดแล้วว่าไม่มีกรณีที่ไปใช้อำนาจ หรือการไปต่อรองอะไรทั้งสิ้น แต่คนที่ต้องรับผิดชอบคำพูดมากกว่าคือคนที่สร้างเรื่องขึ้นมา และสร้างความเสียหายให้กับรัฐบาลและกระบวนการยุติธรรม เพราะใช่เรื่องจริง


ผู้สื่อข่าวถามว่า ส.ส.สามารถเข้าไปหาผู้ต้องหาในเรือนจำได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ประชาชนธรรมดาเข้าไปได้

เพราะทุกอย่างมีระเบียบอยู่ เมื่อถามย้ำว่า แต่นายวิคเตอร์ บูท เป็นผู้ต้องหาคดีสำคัญและคดีระหว่างประเทศ ถือว่าเหมาะสมแล้วหรือที่นายศิริโชคจะเข้าไปหา นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า มีสิทธิและกฎระเบียบอยู่ ส่วนการเข้าไปเยี่ยมนายวิคเตอร์ บูท คงต้องถามนายศิริโชคและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตนไม่ได้เป็นคนมอบหมายให้นายศิริโชคไปพบ แต่เมื่อไปพบมาแล้วตนได้สอบถาม ซึ่งนายศิริโชคพยายามอธิบายต่อสภาผู้แทนราษฎร เห็นได้ว่าแม้จะมีผู้เสนอข้อมูลมามากเกี่ยวกับกรณีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รัฐบาลก็ไม่เคยปรักปรำอะไรต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเราฟังข้อมูลจากทุกด้าน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์