“มาร์ค”ปัดไม่เคยอนุมัติจัดจ้างสร้างโรงพัก396แห่ง

“อภิสิทธิ์” ปัดครม.ปชป.ไม่เคยอนุมัติจัดจ้างโครงการโรงพัก 396 แห่ง แต่พร้อมให้ความร่วมมือหากป.ป.ช.เรียกสอบ ท้าดีเอสไอใช้อำนาจรัฐสอบได้เต็มที่

“มาร์ค”ปัดไม่เคยอนุมัติจัดจ้างสร้างโรงพัก396แห่ง


               ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษเตรียมสรุปสำนวนคดีการก่อสร้างโรงพัก 396 แห่ส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยจะแจ้งข้อกล่าวหานายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี อดีตรองนายกรัฐมนตรี ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด เพราะไม่เคยเชิญไปให้ปากคำหรือดูข้อมูลอะไร

             แต่หากป.ป.ช.เรียกไปชี้แจงก็พร้อมให้ความร่วมมือ แต่ถ้านายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ทำผิดกฎหมายในเรื่องนี้ จะดำเนินการทางกฎหมายอย่างแน่นอน ส่วนที่อ้างถึงมติครม.รัฐบาลมองว่าเกี่ยวข้องกับโครงการนี้นั้น ยืนยันว่าครม.ชุดที่ตนเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ได้อนุมัติเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างในโครงการนี้ แต่มติครม.ในรัฐบาลของตนจะผูกพันที่ว่า หากข้าราชการตำรวจและประชาชนได้ใช้อาคารเหล่านี้ จะเป็นผลงานของรัฐบาลของตน


            สิ่งที่นายธาริต ดำเนินการกับผมและคุณสุเทพ เป็นเรื่องที่ชัดเจนอยู่แล้วว่า เป็นเรื่องการเมือง เพราะเวลาพบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับ พล.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ของพรรคเพื่อไทย ก็ไม่เห็นจะดำเนินการอะไร รวมถึงการที่จะกัน พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ อดีตรักษาราชการ ผบ.ตร. เป็นพยาน ถือเป็นการดำเนินการสูตรเดิมของดีเอสไอ อยากบอกว่าไม่เป็นไร ขอให้ใช้อำนาจรัฐกันให้เต็มที่ พวกผมพร้อมพึ่งกระบวนการยุติธรรม ทุกวันนี้มีการดำเนินการถึงขั้นที่หากทราบว่าใครสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ก็จะติดตามถ่ายรูป เรียกตัวเขามาสอบ และดำเนินการอีกหลายอย่าง แต่ไม่เป็นอะไร พวกผมพร้อมสู้อยู่แล้ว นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์