มาร์คปัดใช้รถกันกระสุน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปทำงานยังตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 07.30 น.

โดยมีกำหนดจะไปตรวจอาคารเสือป่าพลาซ่าหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ และเข้าเยี่ยมอาการผู้ป่วยที่โรงพยาบาลกลาง ปรากฏว่าเวลาประมาณ 12.00 น.ก่อนออกเดินทาง ทีมรักษาความปลอดภัยนายกฯ นำรถเมอร์ซิเดสเบนซ์ เอส 600 สีดำ ทะเบียน ชพ-1420 กทม. สีดำ ซึ่งเป็นรถกันกระสุน โดยเป็นรถประจำตำแหน่งผู้นำที่อยู่ในการดูแลของศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.) ขึ้นมาจอดตรงประตูหน้าตึกไทยคู่ฟ้า


ทั้งนี้ รถคันดังกล่าวมักถูกนำมาใช้ในช่วงที่มีข่าวความไม่ค่อยปลอดภัยของผู้นำ ผู้ที่เคยใช้

อาทิ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายสมัคร สุนทรเวช นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ และพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)ด้วย อย่างไรก็ตามเมื่อช่างภาพจำนวนมากเข้าไปถ่ายภาพรถคันดังกล่าว ทำให้ต่อมาได้ยกเลิกการใช้รถกันกระสุน โดยนำรถบีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 7 สีดำ ทะเบียน ศฮ-9201 กทม. ซึ่งเป็นรถที่นายอภิสิทธิ์ใช้อยู่ปกติมาแทน


นายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์ว่า พอดีรถกันกระสุนคันดังกล่าวเพิ่งออกจากอู่ เจ้าหน้าที่ก็อยากให้ตนทดลองใช้ แต่คิดว่าไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยน

คิดว่าคันที่ใช้อยู่ปัจจุบันก็ไม่มีปัญหาอะไร จึงเห็นว่าไม่ควรเปลี่ยน  เมื่อถามว่า กลัวการลอบทำร้ายหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน ไม่มีประเด็นอะไรตอนนี้ ดังนั้น ไม่ต้องเปลี่ยน เมื่อถามว่า การเตรียมจัดงานวันเด็กจะเปิดทำเนียบหรือไม่ นายภิสิทธิ์ กล่าวว่า เปิด และจะให้เด็กนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี แต่กำหนดแนวคิดไว้ว่าก่อนนั่งต้องเขียนว่า ถ้าอยากนั่งจะทำอะไรให้กับส่วนรวม โดยให้เด็กเขียนกันตรงนั้นเลย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์