มาร์คปัดอ้อนป๋า กล่อมเติ้ง โบ้ยสื่อเขียนเอง


นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธ หารือ "พล.อ.เปรม" เป็นตัวกลางให้กล่อม "บรรหาร" โยน ให้สื่อชี้แจงที่มาของข่าวเอง พร้อมปัดคุยเรื่องเขาสอยดาว ยืนยัน เข้าไปกราบประธานองคมนตรี เพื่อขอพร...

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 ม.ค. ที่โรงแรมดุสิตธานี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีรายงานข่าวการเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา เพื่อหารือปัญหาสถานการณ์การเมืองว่า เป็นเพียงการไปกราบประธานองคมนตรีในช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่ที่หนังสือพิมพ์ไปเขียนว่าไปคุยเรื่องนั้นเรื่องนี้ ตนเพิ่งทราบ เนื่องจากไม่ได้คุย แม้แต่เรื่องยุบสภา ก็ไม่ได้คุย


ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.เปรม เป็นห่วงเรื่องใดบ้าง
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พล.อ.เปรม เพียงสอบถามเรื่องของบ้านเมืองเท่านั้น พร้อมขอให้ยึดมั่นเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ได้เจาะจงสถานการณ์ใด เพราะตนไปกราบอวยพร พล.อ.เปรม ได้ให้พรมา ให้ยึดมั่นความซื่อสัตย์สุจริต เท่านั้น
 
 เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.เปรม กังวลเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่
 
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า "ท่านไม่ได้แสดงความกังวลเรื่องใดเป็นพิเศษ"


เมื่อถามว่า มีการพูดถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีเรื่องรัฐธรรมนูญ ไม่มีการพูดถึงแม้แต่เรื่องเดียว เมื่อถามว่า จะชี้แจงกับนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยหรือไม่ เพราะข่าวออกมาว่า ไปขอให้ พล.อ.เปรม ช่วยเป็นตัวกลางขอให้นายบรรหารหยุดสร้างปัญหา นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า "หนังสือพิมพ์ต้องไปชี้แจง เพราะเป็นคนไปพูด ผมไม่ได้พูด" เมื่อถามว่า ได้พูดถึงเรื่องสนามกอล์ฟสอยดาวไฮแลนด์ จ.จันทบุรี หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ได้พูดเลย 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์