มาร์คปลุกกระแสไม่นิรโทษแม้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 16.30 น. วานนี้ (11มิ.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางไปหาเสียง ช่วยนายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา ผู้สมัครส.ส.จันทบุรี เขต 2 ปชป.หาเสียงที่ตลาดขายส่งผลไม้ ในวัดศรีเมือง ต.ทุ่งเบญจา อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี

ทั้งนี้ มีหญิงสูงอายุคนหนึ่ง เดินร้องไห้มาด้านหลังนายอภิสิทธิ์ และได้เกาะแขนไม่ยอมปล่อย แม้ทีมรปภ.จะพยายามกันตัวออกไป

หญิงสูงอายุคนดังกล่าว ระบุว่า ร้องไห้เพราะสงสารนายกฯที่โดนไล่ แต่นายกฯถึงตัวเล็กนิดเดียว แต่ใจเกินร้อย เธอรักนายอภิสิทธิ์ และขอให้เป็นนายกฯอีก

ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเดินทักทายแม่ค้าในตลาด นายอภิสิทธิ์ ก็ได้ของแจกเป็นผลไม้นานาชนิดด้วย

จากนั้น เวลา 17.00 น. วันเดียวกัน นายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางไปหาเสียง ที่ลานกว้างด้านหน้าสำนักงานหอการค้าจันทบุรี อ.เมือง โดยมีผู้ร่วมฟังปราศรัยราว 500 คน ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมา และช่วงที่นายอภิสิทธิ์กำลังจะปราศัย ฝนก็ได้เทลงมาอย่างหนัก 5 นาที จากนั้น ฝนได้หยุดและท้องฟ้าเปิด

นายอภิสิทธิ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ในฐานะที่เป็นคนตระกูลเวชชาชีวะ มีความผูกพันกับ จ.จันทบุรี เพราะ ส.ส.คนแรกที่มีนามสกุลเวชชาชีวะ ก็คือส.ส.จันทบุรี คือลุงของเขา นายประพันธ์พงษ์ เวชชาชีวะ ทั้งนี้เมื่อสักครู่ ที่ อ.ท่าใหม่ ก็มีคุณป้ามากอดและร้องไห้ตลอดเวลา บอกว่า ดูข่าวทุกวัน แล้วเห็นว่า เขาเจออะไรหนัก ๆ ทั้งที่ตัวเล็กนิดเดียว

“วันนี้ มีความพยายามสร้างกระแสด่าผมว่า ดีแต่พูด แต่ผมมานั่งนึกดูว่า คนที่มานั่งด่าผมว่าดีแต่พูด เคยพูดไว้แต่ไม่ได้ทำ แต่คนที่มาทำคือพวกผม คือ ปชป. ที่มายืนด่าว่าผมดีแต่พูด เคยหาเสียงกันมาทั้งนั้น เรื่องเรียนฟรี แต่ปีแล้วปีเล่า พี่น้องก็ยังบ่นว่า ไม่เรียนฟรีจริง แต่ผมใช้เวลา 99 วัน ก็ทำได้จริง ปีนี้เป็นปีที่สาม ผมไม่ทราบว่า คนที่ด่าผมว่าดีแต่พูด ไปทำอะไรอยู่ หรือมัวแต่ดีแต่พูด ด้วยการด่าผมอยู่” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตอนหนึ่งนายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะออกกฎหมายนิรโทษกรรมล้างความผิด ให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปรากฏว่า ประชาชนพากันโห่ และโห่อีกครั้ง เมื่อนายอภิสิทธิ์ พูดถึงทีมปรองดองของเพื่อไทย ที่มีทั้งนายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนพ.เหวง โตจิราการ

"ผมไม่เชื่อว่า ปรองดองได้ เพราะปรองดองของจริง ต้องเอารัฐบาลที่ยึดความถูกต้อง ต้องให้คนเคารพกฎหมาย บ้านเมืองถึงจะสงบ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า เวลาใครไปตรวจสอบพรรคเพื่อไทย ก็ประกาศฟ้อง เล่นงาน ตอบโต้ทันที แล้วจะปรองดองอย่างไร

แต่เขาไปหาเสียง เจอทุกวัน เขาอดทน เข้าไปคุย  ดังนั้น สูตรปรองดองที่เพื่อไทยพูด มุ่งอย่างเดียว คือคนเสื้อแดงต้องการอะไร ทำให้หมด พยายามสร้างภาพให้เห็นว่า ถ้าไม่ยอมจะวุ่นวาย "ประเทศนี้ไม่ใช่ของเสื้อแดงอย่างเดียว แต่เป็นของคนทุกสี จะมาใช้วิธีเสียงดังข่มขู่ เอาตามใจไม่ได้ เพราะมีคนอีกมากที่เขาเงียบ เขาอดทน เขาก็มีสิทธิเหมือนกัน ที่เขาจะส่งคนมารังแกผม อีกกี่วันไม่ทราบ ก็ปล่อยเขาไปเถอะ เพราะเชื่อว่า พี่น้องจะไม่ยอมให้เขารังแกประเทศ แล้ววันที่ 3 ก.ค.พี่น้องส่วนใหญ่จะไปบอกว่า ประเทศนี้เป็นของคนไทยทุกคน" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า หลายเรื่องพี่น้องเสียใจ เกิดการตายบนท้องถนน

แต่เขายืนยันว่า รัฐบาลภายใต้การนำของประชาธิปัตย์ ได้ทำทุกอย่างเพื่อหลีกเลี่ยงความรุนแรง อดทน อดกลั้น เจรจา ทำทุกอย่าง แต่เราต้องยืนยันว่า เมื่อเหตุการณ์ผ่านมา เราต้องยืนยันนิติรัฐ ดังนั้น เลือกตั้งครั้งนี้ ถ้าส.ส.จันทบุรีของปชป.ทั้ง 3 คน ไม่ได้กลับมา โอกาสที่เขาจะได้กลับมาเป็นนายกฯ ยากจริง ๆ จึงขอว่า อย่าใจอ่อน อยากให้เลือกเบอร์ 10 ทั้งสองใบ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์