มาร์คปรับทัพปชป.บี้ส.ส.บัญชีรายชื่อเร่งทำพื้นที่


ให้ 1 คน ต่อ 2 เขต ไล่หักเงินเดือน ส.ส.เป็นค่าใช้จ่ายพรรคเพิ่มอีกคนละ 2 พันบาท

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่อาคารรัฐสภา 3 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปตย์ ได้เรียกประชุม ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค โดยภายหลังการประชุม นายอภิสิทธิ์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้ซักซ้อมเกี่ยวกับเรื่องการหักเงินเดือน ส.ส.ของพรรค เพื่อนำเป็นค่าใช้จ่ายในพรรค โดยนอกจาก ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ จะต้องส่งเงินเดือนเข้าพรรคเดือนละ 1 หมื่นบาทแล้ว ในวันนี้พรรคจะขออีก 12,000 บาท ซึ่งเป็นเงินในส่วนของตำแหน่งผู้ช่วย ส.ส.1 คน สรุปแล้ว ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ต้องถูกหักเข้าพรรคคนละ 22,000 บาท และหากใครเป็นกรรมการบริหารพรรคก็จะถูกหักเพิ่มอีก 10,000 บาท อย่างตนต้องถูกหักเข้าพรรคเดือนละ 32,000 บาท นอกจากนั้น ยังขอให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ช่วยทำพื้นที่ โดยกำหนดว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 คน ต้องไปทำงานการเมืองในพื้นที่ที่ไม่มี ส.ส.2 เขต

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึง การดูแลความปลอดภัย หลังจากพ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า ทางหน่วยราชการมีหลักเกณฑ์ดูแลอยู่ ไม่มีปัญหาอะไร เพราะไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน หรือรัฐบาล ถ้ามีอะไรเกิดขึ้น ก็จะเป็นปัญหาสำหรับตัวผู้รับผิดชอบ โดยต่อไปตนต้องเดินทางลงพื้นที่อย่างเต็มที่ ตามหน้าที่ของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การเมืองในปัจจุบันในภาพรวมเราได้ผ่านพ้นการเลือกตั้งมาแล้ว และกระบวนการจัดตั้งรัฐบาล การเปลี่ยนผ่านก็เสร็จสิ้นแล้ว ตนถือว่าเป็นก้าวสำคัญของระบบการเมืองไทย แต่ความรู้สึกความรุนแรงก็ยังมีอยู่ ซึ่งก็ไม่มีใครประมาท แต่ตนคิดว่าถ้าช่วยกันจริง ๆ ก็ทำให้บ้านเมืองกลับสู่ความสงบเรียบร้อยได้.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์