มาร์คประชุมเชือด 4สมาชิก เซ่นทุจริตพอเพียง

"อภิสิทธิ์" พร้อม "เทพเทือก" และแกนนำพรรค เข้าร่วมประชุม กก.บห. พิจารณาบทลงโทษสมาชิกพรรค 4 คน ที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องทุจริตโครงการชุมชนพอเพียง คาดได้ข้อสรุปวันนี้..

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ก.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงแกนนำพรรคคนอื่นๆ ได้เดินทางไปยังที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค โดยมีวาระสำคัญในการพิจารณาบทลงโทษกรณีที่มีสมาชิกพรรคจำนวน 4 คน มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตโครงการชุมชนพอเพียง


โดยนายอภิสิทธิ์ เปิดเผยว่า ภายในวันนี้น่าจะได้ข้อสรุปในกรณีดังกล่าว แต่ปฏิเสธที่จะตอบว่าจะมีการขับสมาชิกพรรคทั้ง 4 คน ออกจากพรรคหรือไม่ และหลังจากนี้ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเป็นประธานเปิดตัวโครงการตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 ที่อิมแพค เมืองทองธานี เพื่อแสดงถึงความพร้อมในการอัดฉีดงบประมาณผ่านการลงทุนทั่วประเทศ และเร่งรัดหน่วยงานเจ้าของโครงการที่ได้รับการจัดสรรเงินกู้ ภายใต้ พ.ร.ก.กู้เงิน 4 แสนล้านบาท ให้เริ่มลงทุนได้ทันที


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้  นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยสมาชิกพรรค ได้นำเรื่องตรวจสอบโครงการทุจริตชุมชนพอเพียง มอบให้กับนายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งพบโครงการที่ทุจริตทั้งสิ้น 11 จังหวัด รวม 115 หมู่บ้าน และเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา ทางกรรมาธิการ ป.ป.ช. ก็ได้เชิญองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ทั้ง 8 แห่งที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รวมทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการแนะนำสินค้าให้กับโครงการมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์