“มาร์ค”บุกดอนเมืองช่วย“อี้”ตร.คุมเข้ม

“มาร์ค”บุกถิ่นดอนเมืองช่วย“อี้-แทนคุณ”หาเสียง ท่ามกลางกำลังตำรวจอารักขาเข้มทุกจุด แต่ไร้คนเสื้อแดงตามป่วน เจอแต่“โก๊ะตี๋” โบกมือทักทาย

เมื่อเวลา 06.45 น. วันที่ 6 มิ.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะลงพื้นที่เขตดอนเมือง เพื่อช่วยนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัครส.ส.ของพรรค หาเสียงที่ตลาดสดวัฒนานันท์ (ตลาดฝั่งโขง) เมื่อมาถึงนายอภิสิทธิ์ได้เข้าไปไหว้เจ้าพ่อสมบุญ และเจ้าแม่ทับทิมภายในศาลเจ้าพ่อสมบุญฝั่งโขง เพื่อถวายผลไม้และขนมบ๊ะจ่าง 10 ลูก ก่อนจะตระเวนขอคะแนนกับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดวัฒนานันท์ และแวะไปช่วยพ่อค้าสับหมูและขาย 10 ขีด ให้กับลูกค้าหญิงสูงอายุ ต่อด้วยการแวะชงกาแฟโบราณเย็น รวมทั้งแคะขนมครก และยังช่วยแม่ค้าขายผลส้มเขียวหวานและเงาะที่ร้านผลไม้ นอกจากนี้ยังสอบถามราคาสินค้ากับพ่อค้าแม่ค้า โดยเฉพาะราคาไข่ ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์กล่าวกับแม่ค้าว่า จะพยายามลดราคาไข่ไก่จากฟองละ 2.80 บาท ให้เหลือฟองละ 2.60 บาท

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้แวะดูป้ายวงกลมสีเหลืองเป็นรูปยิ้ม มีข้อความว่า

“ทำมา..ค้าขาย ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ชีวิตคือการต่อสู้ ศัตรูคือยาชูกำลัง ชาติเสือไม่เคยขอเนื้อใครกิน” ที่ติดอยู่ที่เสาข้างแผงขายผักแผงหนึ่ง ซึ่งแม่ค้าบอกว่าเป็นป้ายที่เขียนโดยสำนักงานเขต จากนั้นคณะของนายอภิสิทธิ์ เดินหาเสียงไปถึงร้านเป็ดย่างโอชารส เพื่อรับประทานอาหารเช้า เมื่อรับประทานเสร็จ ทั้งหมดได้ขึ้นรถหาเสียงไปตามถนนเรียบทางรถไฟ แล้วเลี้ยวกลับมาตระเวนย่านถนนสรงประภา

ในส่วนการรักษาความปลอดภัยนั้น มีการนำกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนมาก มารักษาความปลอดภัย

โดยทุกจุดที่นายอภิสิทธิ์จะเดินไป มีการเคลียร์พื้นที่และตรวจสอบประชาชนที่มายืนก่อนล่วงหน้า เพราะพื้นที่ดอนเมืองถือว่าเป็นจุดสำคัญที่มีนายการุณ โหสกุล อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย เป็นแชมป์เก่า และมีคนเสื้อแดงอาศัยอยู่จำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายอภิสิทธิ์ โบกมือทักทายและยกมือไหว้ให้กับประชาชนอยู่บนรถแห่นั้น ปรากฏว่าอีกฝั่งของถนนมีการจราจรติดขัด มีนายเจริญพร อ่อนละม้าย หรือ“โก๊ะตี๋ อารามบอย” ศิลปินตลกชื่อดัง ที่ขับรถยนต์บีเอ็มดับเบิ้ลยู ป้ายแดง อยู่ฝั่งตรงข้าม ได้เลื่อนกระจกและโบกมือให้คณะของนายอภิสิทธิ์ด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์