มาร์ค”บี้ปูแสดงจุดยืนแก้รัฐธรรมนูญ

มาร์ค”บี้ปูแสดงจุดยืนแก้รัฐธรรมนูญ

วันนี้ ( 1 มี.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ทางไกลจากประเทศญี่ปุ่นผ่านรายการฟ้าวันใหม่ ทางบลูสกาย ชาแนล  ถึงเหตุการณ์คนร้าย 2 คนบุกชกนายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ แกนนำกลุ่มนิติราษฎร์ ว่า รู้สึกตกใจ พรรคประชาธิปัตย์ไม่เห็นด้วยและขอประณามการละเมิดสิทธิ์ในทุกรูปแบบและอยากให้ทุกฝ่ายระวัง เพราะมีบางฝ่ายต้องการให้ความขัดแย้งกันเราต้องหยุดตรงนี้ให้ได้ ต้องคุยกันด้วยเหตุผล


นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า จากการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุจะไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญ หมวด 2 ที่ว่าด้วยสถาบันพระมหากษัตริย์ว่า
 
บังเอิญตนไม่ได้ฟังน้ำเสียงของนายกฯว่าหนักแน่นแค่ไหน เป็นเรื่องที่ต้องฟังน้ำเสียงด้วย และอยากให้นายกฯย้ำในอีก 2 ประเด็นเพิ่มเติมคือ เรื่องความเป็นอิสระขององค์กรตุลาการ องค์กรอิสระ ว่าจะไม่ไปแตะต้องแก้ไข และยืนยันด้วยว่าจะไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อเอื้อประโยชน์ให้คนใดคนหนึ่งนำไปสู่การลบล้างอำนาจของตุลาการในอดีต หรือการนิรโทษกรรม ซึ่งถ้าทำอย่างนี้เรื่องรัฐธรรมนูญจะไม่ต้องขัดแย้งกันแล้ว เพราะฉะนั้น ตนยืนยันว่า  1. ก็คือรอดูการกระทำ ไม่ฟังแค่คำพูด และ 2. ก็อยากจะทวงว่าประเด็นที่ตนว่าไปนั้น นายกฯจะว่าอย่างไร ถ้ารัฐบาลยอมรับในหลักการที่ตนเรียกร้อง ประเด็นความเป็นอิสระของสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ ( ส.ส.ร.) ก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญ และหลักการที่ว่า คนเป็น ส.ส.ร.ก็ต้องยึดถือด้วย


นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ส่วนที่มีการวิจารณ์ว่าการตั้ง นายสามารถ แก้วมีชัย เป็นประธาน กมธ.แก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นสายตรงพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นั้น ตนไม่มองว่าใครเป็นสายตรงใคร ส่วนตัวเห็นว่านายสามารถ มีความรู้  มีความเข้าใจในประเด็นต่าง ๆ เป็นอย่างดี แต่ทั้งหมดก็ต้องเอากันชัด ๆ ว่าจะเพื่อไทย หรือเพื่อใคร ดูอย่างนั้นจะดีกว่า


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์