“มาร์ค”บอกไม่เห็นสัญญาณล้มรัฐบาล-ติง“นาซ่า”ขีดเส้นให้คำตอบขอใช้อู่ตะเภา

“มาร์ค”บอกไม่เห็นสัญญาณล้มรัฐบาล-ติง“นาซ่า”ขีดเส้นให้คำตอบขอใช้อู่ตะเภา


“มาร์ค”บอกไม่เห็นสัญญาณล้มรัฐบาล-ติง“นาซ่า”ขีดเส้นให้คำตอบขอใช้อู่ตะเภา

เวลา 04.00 น. วันที่ 23 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้านให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเป็นเป็นประธานในพิธียกช่อฟ้าพระอุโบสถ วัดอัมพวัน และเป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์พระอุโบสถ วัดชุมประดิษฐ์ จ. พัทลุงถึงการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อรำลึกถึงวีรชนที่เรียกร้องประชาธิปไตยจนเป็นที่มาของการเปลี่ยนแปลงการปกครองในปี 2475 และต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ ว่าหากเป็นการใช้สิทธิ์ชุมนุมที่อยุ่ภายใต้กรอบของกฎหมายก็สามารถทำได้ ส่วนการพูดเพื่อจุดประเด็นระดมมวลชนให้เคลื่อนไหวอย่างหนึ่งอย่างใดนั้น ในการเคลื่อนไหวของแกนนำพรรคเพื่อไทย ในขณะนี้สิ่งที่น่าเป็นห่วง คือ ความพยายามสร้างเรื่องขึ้นมาเพื่อให้เกิดความเกลียดชังตุลาการ มีการใช้วาทะกรรมซึ่งเคยอธิบายมาแล้วว่า เป็นใครเรื่องอะไร เช่น อำมาตย์เป็นผู้เบื้องหลังในการล้มล้างรัฐบาล โดยยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับการล้มล้างรัฐบาลและยังไม่เห็นสัญญาณว่ามีใครมีเป้าหมายที่จะล้มล้างรัฐบาลชุดปัจจุบัน

“สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นและเป็นความตึงเครียดทางการเมืองล้วนมีสาเหตุมาจากการที่รัฐบาลพยายามนำประเด็นความขัดแย้งมาผลักดันอย่างเร่งรีบทั้ง กฎหมายล้างผิด การแก้ไขรัฐธรรมนูญ แกนนำเสื้อแดงจึงพยายามกลบเรื่องนำประเด็นยึดอำนาจมาพูดหลายครั้งซึ่งก็ไม่เคยเป็นความจริงตามที่มีการปลุกระดม “ นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า การเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ของคนเสื้อแดงในปลายเดือนนี้จะมีการออกมาเปิดโปงการโอนเงินกว่า 500 ล้านบาทเข้าบัญชีบุคคลใกล้ชิดนักการเมืองพรรคหนึ่ง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็ไม่ทราบว่าคืออะไร ก็ว่ากันไป แต่ขอให้ทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานข้อเท็จจริง

เมื่อถามว่า กรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณส.ส.สุราษฎร์ธานี ที่ออกมาเปิดประเด็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งคนกลางมาทาบทามให้พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมรัฐบาล นายอ๓สิทธิ์ กล่าวว่า นายสุเทพพูดตามความจริงที่ได้พบมา และเคยมาเล่าให้ตนฟัง ซึ่งเรื่องก็มีเท่านั้นแต่ไม่ทราบว่าคนที่ไม่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ทำไมถึงมีความพยายามทำให้เป็นประเด็นปัญหาความขัดแย้ง

นายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวถึง องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐอเมริกา(นาซ่า) ขีดเส้นให้รัฐบาลไทยให้คำตอบว่าจะอนุมัติให้ใช้พื้นที่สนามบินอู่ตะเภา เพื่อ สำรวจสภาพภูมิอากาศในประเทศไทย ว่า เป็นว่าคนในรัฐบาลก็บอกว่าไม่สนใจก็ต้องดูกันต่อไป แต่ในความจริงแล้วก็คงจะต้องมีการถามกลับไปว่าทำไมต้องเร่งด่วนในกรอบเวลาและต้องมากดดันไทยซึ่งอาจจำเป็นต้องนำเรื่องนี้ผ่านกระบวนการภายในอย่างไรก็ตามเห็ฯวา เป็นสิทธิ์ของไทยที่จะตัดสินใจอย่างรอบคอบโดยทางพรรคประชาธิปัตย์ จะแถลงข้อมูลและจุดยืนในเรื่องนี้อีกครั้งในวันนี้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์