มาร์คบอกแม้ว กลับมาจะใช้กม.จัดการ เด็กพท. เผย ทักษิณ เปลี่ยนใจล้มแผนคัมแบ๊คแล้ว

"มาร์ค" ไม่มีปัญหา "แม้ว" กลับไทย รัฐบาลไม่เร่งรัด แต่จะใช้กฎหมายดำเนินการ "ประชา" แจง "ทักษิณ" เปลี่ยนใจไม่มาแล้วเนื่องจากไม่มั่นใจหลายเรื่อง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวที่ทำเนียบรัฐบาลถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับประเทศไทยของพ.ต. ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 25 ธันวาคม ว่า คงไม่มีปัญหาอะไร เพราะทางการของไทยก็กำลังต้องการตัวของพ.ต.ท.ทักษิณ อยู่แล้ว เมื่อกลับมาก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย รัฐบาลนั้นคงจะไม่ไปเร่งรัดอะไร เพราะไม่มีประเด็นอะไรที่รัฐบาลจะต้องไปเร่งรัด หากพ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางเข้าประเทศไทยก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อพ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางเข้าประเทศไทย กลุ่มคนเสื้อแดง อาจจะลุกฮือขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทุกคนต้องเคารพกระบวนการยุติธรรม เมื่อเข้ามาก็ต้องดูแลให้มีความเรียบร้อย และให้ความเป็นธรรมกับทุกคน
 

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถ้ากลับมาก็ดำเนินการตามกฏหมาย และรัฐบาลจะดูแลอย่างดีที่สุดตามกฎหมาย ไม่ไปข่มเหงรังแก ไม่กลัวว่าการที่พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาจะมีแรงกระเพื่อมทางการเมือง เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ ว่าหากพ.ต.ท.ทักษิณกลับมา เสื้อแดงจะลุกฮือ ความสมานฉันท์ที่ตั้งใจไว้จะทำยาก นายสุเทพกล่าวว่า "ไม่ห่วง"

ขณะที่นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทยวันที่ 25 ธันวาคมนี้ว่า

ล่าสุด ทราบว่าพ.ต.ท.ทักษิณ คงจะไม่เดินทางกลับวันที่ 25 ธันวาคมนี้แล้ว เพราะยังไม่มั่นใจในหลายๆเรื่อง แต่อยากให้จับตาว่าจะมีกลุ่มบุคคลอื่น อาทิ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการตั้งรัฐบาลพันธมิตรฯ หรือ รัฐบาลงูเห่า หนีออกนอกประเทศหรือไม่
ส่วนนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ กล่าวว่าเท่าที่ได้โทรศัพท์ไปปรึกษากับ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา ไม่มีการพูดถึงเรื่องเดินทางกลับมา เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงไม่เดินทางกลับมาเพราะกระบวนการยุติธรรมยังไม่เป็นธรรม โดยกำลังเตรียมข้อมูลที่จะออกมาเปิดโปงเรื่องนี้ต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์