มาร์คบอกยังไม่ได้หนังสือเรียกสอบปากคำคดีสั่งสลายเสื้อแดง

มาร์คบอกยังไม่ได้หนังสือเรียกสอบปากคำคดีสั่งสลายเสื้อแดง

ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป.

กล่าวกรณีตำรวจนครบาลระบุได้ส่งหนังสือเชิญให้ปากคำในคดีการเสียชีวิตในเหตุการณ์การชุมนุมช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค.2553 ในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ ว่า ยังไม่ได้รับหนังสือเชิญไปให้ปากคำจากทางนครบาล จึงไม่ทราบว่ามีการส่งหนังสือไปที่ไหนอย่างไร ซึ่งได้สอบถามนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ ก็ยังไม่ได้รับหนังสือเช่นกัน โดยในวันที่ 2 ธ.ค. ตนมีกำหนดการไปจังหวัดสุโขทัย ทั้งนี้ ยืนยันว่าพวกตนพร้อมให้ความร่วมมือในการให้ข้อเท็จจริงอยู่แล้ว แต่แปลกใจว่าเรื่องการเชิญไม่เชิญอย่างไรกลายเป็นว่าสื่อบางฉบับกับนักการเมืองบางฝ่ายทราบก่อนเจ้าตัว


"ผมคิดว่าเป็นกระบวนการทางการเมืองที่ชัดเจนอยู่แล้วว่าพยายามจะลากมาเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความคิดนิรโทษกรรม แต่ทุกอย่างต้องทำตรงไปตรงมาพวกผมให้ความร่วมมือเต็มที่ และไม่เคยกดดันจึงอยากให้ชี้แจงว่าเหตุใดเรื่องนี้จึงกลายเป็นเรื่องที่รองนายกฯบอกได้ล่วงหน้าฟันธงเรียบร้อย ทั้งที่ยังไม่มีการไปให้ข้อเท็จจริงเลย ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่ทำอย่างตรงไปตรงมาตัวเจ้าหน้าที่ก็จะมีปัญหาเอง เพราะฝ่ายที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ต้องใช้สิทธิด้านอื่น ผมคิดว่าการให้สัมภาษณ์ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ มีลักษณะชี้นำมากขึ้นทุกวันจึงอยากให้ระมัดระวังด้วย" นายอภิสิทธิ์กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าทางตำรวจอ้างว่าควรจะได้รับทราบจากสื่อแล้วการไม่ไปพบตำรวจจะถูกกล่าวว่าบิดพลิ้วได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่มีระบบนี้ และถ้าจะใช้ระบบนี้ตนจะได้ให้การผ่านสื่อบ้าง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์