มาร์คทำมึนพยาน 4 ปากระบุนักข่าวยุ่นตายจากกระสุนฝั่งทหาร



ที่สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 5 ถนนพหลโยธิน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พยาน 4 ปากให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงการเสียชีวิตของนายฮิโรยูกิ มิราโมโตะ ผู้สื่อข่าวชาวญี่ปุ่น สำนักข่าวรอยเตอร์ ว่าวิถีกระสุนนัดสังหารมาจากจากฝ่ายทหารว่า ขณะนี้เรื่องคดีคงยังไม่ใช่เป็นการรื้อฟื้นอะไร แต่เป็นการที่เราสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดทุกกรณี ซึ่งคณะกรรมการอิสระเพื่อการตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ทีมีนายคณิต ณ นคร เป็นประธาน ก็ดำเนินการสอบสวนไปส่วนหนึ่ง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องทำ รัฐบาลมีการเร่งรัดในทุกคดีโดยว่ากันไปตามพยานหลักฐาน ไม่มีปัญหาอะไร


ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่พยานทั้ง 4 ปากยืนยันตรงกันว่าแนวกระสุนที่ยิงมามาจากแนวทหาร จะชี้แจงอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธว่า เรื่องนี้ยังไม่ทราบ เพราะตนไม่ได้ลงไปดูในรายละเอียด เจ้าหน้าที่ก็ต้องดำเนินการไปอย่างต่อเนื่องและตรงไปตรงมา เมื่อมีอะไรก็จะมีการรายงานมาให้ทราบอีกครั้ง
 
อย่างไรก็ตาม คดีทั้งหมดจะต้องถูกส่งไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) อยู่แล้ว เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับความรุนแรง และไม่ว่าจะอย่างไรรัฐบาลจะทำให้ความจริงปรากฏออกมา ไม่ว่าผลสอบจะออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องเดินไปตามนั้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์