มาร์คทาบธานีนั่งกุนซือมั่นคง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ถึงกระแสข่าวการทาบทาม พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) มาช่วยงานรัฐบาลว่า

ความจริงได้ชวน พล.ต.อ.ธานีมาร่วมงานตั้งแต่ยังไม่เกษียณอายุราชการ ซึ่ง พล.ต.อ.ธานีบอกว่า ขอคิดดูก่อน และในช่วงสัปดาห์ก่อนก็มีโอกาสพูดคุยกันอีกครั้ง ซึ่ง พล.ต.อ.ธานีสอบถามว่า จะเอาอย่างไร ตนบอกไปว่า โดยประสบการณ์ของ พล.ต.อ.ธานีน่าจะให้คำปรึกษาตนได้หลายเรื่อง โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่ พล.ต.อ.ธานีเคยทำมาก่อน ขณะนี้กำลังรอดูอยู่ว่า พล.ต.อ.ธานีจะตัดสินใจอย่างไร เพราะยังไม่ได้ตอบรับหรืออะไร พล.ต.อ.ธานีแจ้งว่า จะให้คำตอบภายในประมาณ 1 สัปดาห์


ผู้สื่อข่าวถามว่า จะแต่งตั้ง พล.ต.อ.ธานีเป็นที่ปรึกษานายกฯใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เรื่องตำแหน่งยังไม่ได้คุยกัน คุยแต่เรื่องงาน

เมื่อถามว่า จะให้ พล.ต.อ.ธานีเข้ามาช่วยดูแลงานการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และสะสางคดีความต่างๆ ที่ยังไม่ได้ข้อยุติใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า คงไม่ได้เจาะจงเฉพาะพื้นที่ แต่เป็นงานด้านความมั่นคง เพราะ พล.ต.อ.ธานีเคยทำงานด้านนี้มาก่อน


เวลา 09.45 น. พล.ต.อ.ธานีเดินทางมาที่ สทท.11 แต่ปรากฏว่า คลาดกับขบวนรถของนายกฯที่เพิ่งกลับออกไปไม่ถึง 5 นาที

เมื่อสื่อมวลชนกรูกันไปที่รถของ พล.ต.อ.ธานี เจ้าตัวจึงรีบขึ้นรถกลับออกไปทันทีโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ อีกทั้งยังสั่งพลขับขับรถวกไปวนมาหลายรอบนาน 20 นาทีเพื่อหนีกองทัพสื่อมวลชน ภายหลังออกจาก สทท.11 รถของ พล.ต.อ.ธานีขึ้นทางด่วนมาลงที่ด่านสุขุมวิทแล้วเลี้ยวเข้าไปยังซอยสุขุมวิท 31 เพื่อพบกับนายอภิสิทธิ์ที่ร้านนู้ดเดิล ตรงข้ามบ้านพักนายกฯ มีนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา คนสนิทนายกฯ รอต้อนรับ


เวลา 10.20 น. นายอภิสิทธิ์ออกจากบ้านพักแล้วข้ามถนนมาพบกับ พล.ต.อ.ธานีภายในร้านอาหารดังกล่าว และปิดร้านพูดคุยกัน 2 คน เป็นเวลา 20 นาทีก่อนแยกย้ายกันไป โดยไม่มีใครให้สัมภาษณ์ใดๆ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์