มาร์คถึงราบ11ใช้รถถังเกราะกำบังรับมือเสื้อแดง

"มาร์ค-สุเทพ"ถึงราบ11แล้ว เผยใช้รถถังบังตึกรับมือแดงบุก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น. เมื่อวันที่ 15 มี.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เดินทางมาถึงกองพลทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ซึ่งเป็นกองบัญชาการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เพื่อรอประชุม ศอ.รส.ในเวลาประมาณ 09.00 น.นี้ .


นอกจากนี้ ภายในกองพลทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ยังได้เสริมกำลังทั้งรถฮัมวี่ รถดับเพลิง รถตัดสัญญาณ รวมทั้งใช้รถถังเป็นเกราะบังตึกบัญชาการ นอกจากนี้ยังได้เตรียมพื้นที่ขึ้นลงสำหรับเฮลิคอปเตอร์ไว้ด้วย

"สาทิตย์"ทวิตบอกราบ11คึกคัก"มาร์ค"ไม่เครียดติดตามสถานการณ์ตลอด


นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผ่านเวบทวิตเตอร์วันที่ 11 มีนาคมว่า บรรยากาศเช้าวันที่ 15 มีนาคมที่กองพลทหารราบ11 คึกคัก มีรัฐมนตรีและพรรคร่วมรัฐบาลทยอยเข้าพูดคุยกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยนายกฯ ยังคงสดชื่น ทักทายกับทุกคน บอกว่าไม่เครียด แต่ติดตามสถานการณ์ตลอด

"สรรเสริญ"บอกเสื้อแดงมาราบ11ได้แต่อย่าบุกรุกเข้าข้างใน

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) กล่าววันที่ 15 มีนาคมว่า ตามที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตย(นปช.)จะเคลื่อนพลมายังกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์นั้นสามารถกรทำได้ แต่อย่าบุกเข้ามาภายใน เพราะหากเข้ามาด้านในจำเป็นต้องใช้มาตรการทางกฎหมาย กฎการใช้กำลังจากเบาไปหาหนัก ย้ำ จนท.จะไม่ออกไปปฏิบัติภารกิจในลักษณะสลายการชุมนุมนอกพื้นที่ ร.11 รอ จะอยู่ภายในพื้นที่เท่านั้น หวังว่าผู้ชุมนุมที่จะมา กลุ่มฮาร์ดคอร์คงจะมีไม่มากนัก

นำรถดับเพลิง-บรรทุก6ล้อ-จีเอ็มซีตรึงในราบ11รับการเยือนคนเสื้อแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่กรมทหารราบ 11 ช่วงเช้าวันที่ 15 มีนาคมว่ายังเป็นไปอย่างปกติ บริเวณภายในมีการนำรถดับเพลิง รถบรรทุก 6 ล้อ และรถจีเอ็มซี มาจอดตรึงไว้เป็นระยะ ทางด้านการจราจร ถ.พหลโยธิน ด้านหน้ากรมทหารราบ 11 ยังคล่องตัวทั้งขาเข้า-ออก

ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงที่ชุมนุมบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ อยู่ระหว่างระดมผู้ชุมนุมที่จะเดินทางไปกรมทหารราบ 11 ในเวลา 09.00 น. โดยจัดขบวนให้รถจักรยานยนต์กว่า 200 คันนำขบวน โดยผู้ชุมนุมจะใช้เส้นทาง ถ.หลานหลวง - อนุสาวรีย์ชัยฯ - ถ.พหลโยธิน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์