“มาร์ค”ต้อนรับนายกฯมาเลย์


        วันนี้ (8 ธ.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ให้การต้อนรับ นายนาจิบ ราซัค นายกฯ ประเทศมาเลเซีย พร้อมจัดพิธีตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ ที่บริเวณสนามหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

        ด้าน นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกฯ เปิดเผยถึง ประเด็นที่จะมีการประชุมหารือประจำปี ครั้งที่ 4 ระหว่างนายกฯ ของไทยกับนายกฯ มาเลเซีย ในช่วงบ่ายวันนี้ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ว่า จะมีการหารือเรื่องการเชื่อมโยงระบบคมนาคม ไม่ว่าจะเป็นสะพาน อุโมงค์ หรือเส้นทางรถไฟ การอำนวยความสะดวกในการผ่านแดน และแผนพัฒนาพื้นที่ภาคใต้ของไทยกับภาคเหนือของมาเลเซีย อีกทั้งยังมีเรื่องความเชื่อมโยงระบบฐานข้อมูล เพื่อนำไปสู่การระบุตัวตนเพื่อแก้ไขปัญหาบุคคล 2 สัญชาติ

        "เรื่องการศึกษาเกี่ยวกับรูปแบบการเรียนการสอนของประเทศมาเลเซีย ที่ผสมผสานระหว่างหลักสูตรสามัญเข้าไว้ด้วยกันกับหลักสูตรสอนศาสนา ซึ่งจะมีการเปิดโรงเรียนนำร่องในจังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย รวมถึงการหารือสถานการณ์ชายแดนภาคใต้ของไทย โดยจะมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนการแก้ไขปัญหาขบวนการลักลอบขนส่งสินค้าตามแนวชายแดน สินค้าหนีภาษี การค้ามนุษย์ ตลอดจนความเคลื่อนไหวตามแนวชายแดนของกลุ่มคนที่อยากก่อความรุนแรง อีกทั้งจะยังมีการหารือถึงความร่วมมือต่าง ๆ ในระดับภูมิภาคด้วย"

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์