มาร์คดอดพบนิพนธ์แก้ปมตั้งผบ.ตร.

คมชัดลึก :นายก"อภิสิทธิ์"ดอดพบ"นิพนธ์" ระบุ ยังคิดอยู่เรื่องการตั้งผบ.ตร.ใหม่หลังเสนอ"ปทีป"เข้าที่ประชุมก.ต.ช.แล้วไม่ผ่านการรับรอง


(21ส.ค.) เวลา 06.50 น.นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากบ้านพักซอยสุขุมวิท 31 มุ่งหน้าไปยังบ้านพักของนายนิพนธ์  พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกฯ ที่ซอยสุขุมวิท 53  โดยนายกอภิสิทธิ์ หารือกับนายนิพนธ์ ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นเวลา 08.10 น.นายกฯเดินทางไปศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ เพื่อพบผู้บริหารคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี 
 
จากนั้นเวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ ผบ.ตร.คนใหม่หรือยัง นายอภิสิทธิ์ กล่าว สั้น ๆ ว่า "ยัง ยังคิดอยู่" 
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯกำลังคิดเรื่องยุบสภาอยู่หรือ นายกฯ ยิ้ม แล้วตอบว่า " ช่างคิดกันได้จริงๆ เดี๋ยวจะถามโครงการ THINK TANK  (โครงการถังความคิด)"
รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ประชุมก.ต.ช.วานนี้ (20ส.ค.) ในวาระเลือกผบ.ตร.นั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เสนอชื่อพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ ขึ้นเป็นผบ.ตร.คนใหม่ เพียงชื่อเดียว ให้ที่ประชุมก.ต.ช.พิจารณา โดยมีการโหวตรับหรือไม่รับ ซึ่งผลการโหวตปรากฏว่าเสียงสนับสนุนพล.ต.อ.ปทีปไม่เกินกึ่งหนึ่ง ทำให้ไม่สามารถเลือกผบ.ตร.ได้ นายกฯจึงเลื่อนการประชุมออกไป ขณะเดียวกันมีคณะกรรมการก.ต.ช.บางคนเสนอในที่ประชุม ให้พิจารณาชื่อพล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รองผบ.ตร.มาพิจารณา แต่นายกฯไม่เสนอชื่อพล.ต.อ.จุมพล ในที่ประชุมก.ต.ช. จึงสั่งปิดประชุม ทำให้ไม่มีการโหวตชื่อพล.ต.อ.จุมพล แต่อย่างใด
 
พล.ต.อ.สุเทพ ธรรมรักษ์ กรรมการกตช. กล่าวหลังการประชุมกตช. ว่า ที่ประชุมเห็นด้วยที่จะมีการเลื่อนการสรรหาผู้เหมาะสม เป็นผบ.ตร.คนใหม่ออกไปก่อน

โดยให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้นัดเวลาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งในการประชุมครั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้รเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมเป็นผบ.ตร. แต่ที่ประชุมเห็นว่าข้อมูลข้อเท็จจริงยังไม่เพียงพอ เนื่องจากขณะนี้ภายในสตช.มีปัญหา ต้องใช้เวลาพิจารณาอย่างรอบคอบ ยืนยันว่าการเลื่อนครั้งนี้ไม่ได้เป็นการวีโต้ หรือไม่ให้เกียรตินายกรัฐมนตรี ที่มีการเสนอชื่อบุคคลเข้ามา แต่ในที่ประชุมได้มีการเสนอชื่อผู้ที่เหมาะสมเข้ามาถึง 9 คน ดังนั้นจึงต้องหาความเห็นที่เหมาะสมที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์