มาร์คซัดรัฐเลือกปฏิบัติทำสังคมแตก

มาร์คซัดรัฐเลือกปฏิบัติทำสังคมแตก

 เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ของวันที่ 27 พ.ย.2554 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร

 ได้อภิปรายสรุปในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาวาระด่วน ญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ผอ.ศปภ.) ว่าจากผลพวงของภาวะน้ำท่วมพล.ต.อ.ประชาสอบตกทุกข้อเพราะ50 วันที่ดำเนินการแก้ปัญหาจัดการน้ำนั้นถือว่าสูญเปล่าน้ำท่วมครั้งนี้เป็นเรื่องธรรมชาติก็จริงแต่มีเรื่องที่ผิดธรรมชาติในการบริหารจัดการน้ำเข้ามาเกี่ยวข้องชัดเจนเพราะมีการแบ่งประเทศตามเขตเลือกตั้งเลือกปฏิบัติบริหารน้ำจนกลายเป็นเงื่อนไขให้สังคมแตกแยกรุนแรงขึ้นมาใหม่อีกจนประชาชนออกมาชุมนุมทะเลาะกันต่อเนื่อง

        นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าน้ำท่วมครั้งนี้มีผู้ทรงอิทธิพลทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องจนทำให้การผันน้ำผิดธรรมชาติโดยเฉพาะเรื่องการวางบิ๊กแบ็กตนเคยบอกไปแต่ต้นแล้วว่าจะยิ่งทำให้คนจมน้ำนานยิ่งขึ้นน้ำจะเน่ามากขึ้นแต่ไม่มีใครฟังหาว่าตนเอาอะไรมาพูดจึงทำให้เอาน้ำมากองอยู่ในที่ที่ไม่ควรอยู่แล้วก็ปัดความรับผิดชอบตลอดมีการเปลี่ยนสถานะผู้ว่าฯกทม.นนทบุรีและปทุมธานีจากผู้ว่าฯเป็นผู้ถูกว่าตลอด
    
ขณะเดียวกันศปภ.ก็รู้ล่วงหน้าตั้งแต่ต้นแล้วว่า น้ำจะมาแน่นอนแต่ไม่เคยบอกความจริงใดๆและไม่ทำความเข้าใจสื่อสารกับประชาชนบอกอย่างเดียวว่าเอาอยู่ๆแต่สุดท้ายจมหมดเรื่องนี้ศปภ.ไม่มีแผนใดๆในการทำงานเลยที่เห็นชัดๆคือการกู้ถนน340 มาแทนถนนพระราม 2 จนทำให้ชาวนนทบุรีและปทุมธานีจมน้ำหนักเข้าไปอีก ดังนั้นการที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะยกมือสนับสนุนพล.ต.อ.ประชา ก็เท่ากับยืนยันว่าสิ่งที่ ศปภ.ทำนั้นถูกต้องและดีแล้ว
    
    
             กระทั่งเวลา23.55 น.ประธานที่ประชุมได้สั่งปิดประชุมพร้อมนัดลงมติวันที่ 28 พฤศจิกายนเวลา 09.30 น.  

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์