มาร์คซัดพวกปลุกระดมต้านรบ.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์"

ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมว่า การฟันฝ่าวิกฤตครั้งนี้ การแก้ไขปัญหาทางการเมืองเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องช่วยกันทำต่อไป ในการอภิปรายทั่วไปของรัฐสภา ได้ขอให้ทางฝ่ายนิติบัญญัติโดยเฉพาะอย่างยิ่งคือนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภาได้ร่วมกับวิปทั้ง 3 ฝ่าย ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 2 ชุด มีองค์ประกอบที่มีทั้งฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน สมาชิกวุฒิสภา ชุดแรก คือ การมาประมวลเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงที่มีการแก้ไขปัญหาของการชุมนุมเมื่อช่วงสงกรานต์ อีกชุดจะมาดูเรื่องของการแก้ปัญหาในทางการเมือง เป็นการหาทางออกอาจจะคาบเกี่ยวไปถึงเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญและการแก้ไขกฎหมายหรือการปฏิรูปการเมืองโดยรวมด้วย ทั้งหมดนี้คงจะเริ่มต้นทำงานได้โดยเร็ว และได้ขอให้คณะกรรมการทั้งสองเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการทำงานตรงนี้ให้มากที่สุด  


นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า การปฏิรูปการเมืองทางรัฐบาลจะทำงานผ่านคณะกรรมการชุดนี้ เพราะถือว่ารัฐบาลมีตัวแทนในฐานะ ส.ส. หรือตัวแทนของพรรคการเมืองในซีกของรัฐบาลอยู่แล้ว

แต่ในส่วนเรื่องเหตุการณ์นั้นรัฐบาลจะมีคณะกรรมการต่างหากอีกชุดหนึ่ง ซึ่งมาดูแลในเรื่องของการประมวลเหตุการณ์และเข้าใจว่าภายในประมาณเที่ยงวันของวันที่ 3 พฤษภาค จะมีการเปิดเว็บไซต์ขึ้นมา คือ
www.factreport.go.th ซึ่งจะเป็นเว็บไซต์ประมวลเหตุการณ์ต่างๆ เพื่อชี้แจงข้อสงสัยเกี่ยวกับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งถ้าใครมีข้อมูลข่าวสารอะไร จะสามารถที่จะเสนอผ่านมายังรัฐบาล คณะกรรมการประมวลเหตุการณ์เพราะรัฐบาลต้องการให้เกิดความโปร่งใสในทุกๆ เรื่อง ทุกๆ กรณีเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานของรัฐบาล  จากการแก้ไขปัญหาการชุมนุมในช่วงสงกรานต์

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์