“มาร์ค”ซัด “ปลอด”ปราศรัยหยาบคาย

“มาร์ค”ซัด “ปลอด”ปราศรัยหยาบคาย

“มาร์ค”ซัด “ปลอด”ปราศรัยหยาบคาย แบ่งแยกประชาชน ทำคนเกลียดชังกัน

วันนี้ (4 มิ.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทางสถานีโทรทัศน์บลูสกาย แชแนล

ถึงกรณีที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ปราศรัยที่การจัดงาน "เพื่อไทย เพื่ออนาคตประเทศไทย" ที่จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา ระบุกลุ่มผู้ชุมนุมในการประชุมผู้นำด้านน้ำเอเชีย-แปซิฟิกด้วยถ้อยคำรุนแรงว่า การปราศรัยแบบนี้ไม่เรียกว่าดุ แต่เรียกว่าหยาบคายซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่สมควร

อีกทั้งมีการไปปราศรัยให้เกิดความเข้าใจผิดเรื่องศูนย์การประชุมภูเก็ต ที่ระบุว่าไม่มีอารมณ์จะสร้างให้ และต้องให้เลือกคนของตัวเองก่อนถึงจะสร้างให้นั้น เห็นว่าเรื่องลักษณะนี้เป็นต้นตอความขัดแย้งและกลับมาสู่ความเลวร้ายรูปแบบนี้อีกแล้ว

เพราะในสมัยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ก็เคยบอกว่าที่ไม่เลือกส.ส.พรรคตัวเองแล้ว รัฐบาลจะไม่ทำงานให้
นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า การที่นายปลอดประสพ กล่าวว่ารัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ยกเลิกการสร้างศูนย์ประชุมจ.เชียงใหม่ ก็เป็นการกล่าวเท็จ ซึ่งศูนย์ประชุมเชียงใหม่มีปัญหาหลายเรื่อง

แต่ว่าพวกตนก็ไม่ได้เคยคิดว่าจะไม่ให้ และทำการสานต่อไม่เช่นนั้นวันนี้ศูนย์การประชุมเชียงใหม่ก็คงไม่แล้วเสร็จ ขณะที่รัฐบาลชุดนี้กลับยกเลิกการสร้างศูนย์การประชุมจ.ภูเก็ต ทั้งนี้ถ้าทัศนคตินายปลอดประสพสะท้อนเช่นนั้น ก็จะมีปัญหาการแบ่งแยกประชาชน เลือกทำงานให้กับประชาชน และดูถูกปลุกระดมให้คนมาเกลียดชังประชาชนอีกกลุ่มหนึ่ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์